Đảm bảo minh bạch công tác đấu thầu dự án giao thông

Phải tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác đấu thầu các dự án giao thông công khai, minh bạch, tuân thủ các quy định của pháp luật. Đây là nội dung trong văn bản mới được Bộ Giao thông vận tải gửi các cơ quan, đơn vị thuộc bộ và các địa phương.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các địa phương, đại diện chủ đầu tư, ban quản lí dự án tuân thủ quy định pháp luật về đấu thầu và pháp luật có liên quan, đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ, góp phần thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư và đảm bảo hiệu quả đầu tư của dự án; có các giải pháp hiệu quả để phòng ngừa, ngăn chặn, loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động đấu thầu; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về công tác lựa chọn nhà thầu; nghiêm cấm các hành vi dàn xếp, thông thầu, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu hay thực hiện các hành vi cản trở, hạn chế sự tham gia của các nhà thầu; kịp thời tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo công tác đấu thầu các dự án giao thông công khai, minh bạch, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lí dự án thực hiện nghiêm túc, đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng báo cáo công tác đấu thầu định kỳ, đột xuất theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức áp quy định: xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải kiểm định khí thải tại các trạm kiểm định đạt chuẩn quốc gia. Đây là một thay đổi đáng kể so với quy định hiện hành, vốn chỉ áp dụng kiểm định khí thải đối với ô tô.

Sáng nay (29/6), tại Hà Nội, Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với USAID đã tổ chức hội thảo “Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động”.

Trong các con ngõ nhỏ tại Hà Nội, những búi dây điện, cáp viễn thông bó thành búi lớn, treo vắt vưởng trước nhà dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao.

Việc chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn lạ lẫm, tuy nhiên, tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ.