Đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn | Thực phẩm an toàn | 10/12/2023

Mỗi ngày Hà Nội có khoảng 150 tấn thịt gia súc, gia cầm được cung cấp từ các cơ sở giết mổ trong thành phố và các tỉnh thành phía bắc được kiểm soát về chất lượng và vệ sinh ATTP, đáp ứng 60% nhu cầu tiêu thụ thịt của thành phố. Chuẩn bị cho thị trường tiêu dùng của người dân Thủ đô dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, các trang trại, hộ chăn nuôi gia súc gia cầm đang gối và tăng đàn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng thực phẩm từ chăn nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyển đổi số trong nông nghiệp là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Chuyển đổi số sẽ giúp khắc phục những hạn chế về chất lượng sản phẩm, kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu... để từ đó hình thành nền nông nghiệp hiện đại, đem lại giá trị, thu nhập cao. Và đó cũng là những mục tiêu mà ngành Nông nghiệp Thủ đô đang nỗ lực hướng tới.

Trong những năm qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học đã được chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, phối hợp quản lý chặt chẽ, nên điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các bếp ăn đã được đầu tư bài bản, hiện đại hơn. Đặc biệt, nhận thức và kỹ năng thực hành ATTP của người chế biến tại bếp ăn tập thể cũng được nâng cao.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã chủ động phát triển nông sản, sản phẩm OCOP. Nhiều hoạt động quảng bá và tiêu thụ nông sản đã được Hội liên hiệp phụ nữ các cấp thực hiện, nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội hiện đang là địa phương có diện tích sản xuất lúa lớn nhất miền Bắc. Với lợi thế này, Hà Nội đang tập trung đưa những giống có năng suất và chất lượng cao vào sản xuất theo quy trình Việt GAP, tiến tới hữu cơ. Nhiều mô hình được triển khai tại các huyện ngoại thành Hà Nội đã mang lại kỳ vọng cho những người trồng lúa, kéo người nông dân gắn bó với cánh đồng của mình.

Để hình thành các vùng trồng cây dược liệu hàng nghìn ha phát triển tốt, Hà Nội ưu tiên chọn các giống dược liệu bản địa, phù hợp với canh tác lâu đời của địa phương. Vùng trồng dược liệu hữu cơ tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn được coi là một trong những vùng trồng dược liệu lớn nhất của Hà Nội.

Thay vì sản xuất những sản phẩm thô, gần đây nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã chuyển sang hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn thực phẩm, thậm chí là các sản phẩm tinh chế, nhằm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng.