Đảm bảo nguồn vật liệu cho dự án Vành đai 4

Ủy ban nhân dân Thành phố đã có công văn về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn, để kiểm soát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản theo cơ chế đặc thù, bảo đảm tuân thủ khối lượng khai thác khoáng sản đúng, đủ theo gói thầu đã đăng ký thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Khó khăn nguồn vật liệu được giải quyết, công tác giải phóng mặt bằng cũng chuẩn bị hoàn thành, đã tạo không khí phấn khởi của nhà thầu thi công 3 ca, 4 kíp bảo đảm đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

UBND thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã nơi có dán khai thác khoáng sản chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và Thành phố nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, gây thất thoát tài nguyên, thất thu ngân sách liên quan đến địa phương, đơn vị mình quản lý.

Mỏ khai thác cát Chu Phan, huyện Đan Phượng, hàng ngày cung cấp từ 3.000 đến 4.000 m3 cát san lấp cho Dự án Vành đai 4. Thực hiện vai trò giám sát của mình, hàng ngày, huyện Đan Phương cử cán bộ xuống tận hiện trường phối hợp với các bên liên quan kiểm tra việc khai thác, vận chuyển theo đúng cam kết với Thành phố.

Ngay từ ngày đầu tiếp quản mỏ cát Chu Phan, Vinaconex - đơn vị đảm nhận gói thầu lớn nhất dự án đường vành đai 4 đã tuân thủ mọi quy định về khai thác khoáng sản theo cơ chế đặc thù. Các thiết bị giám sát và lưu trữ dữ liệu được lắp đặt xuyên suốt điểm đầu là mỏ khai thác cát đến điểm cuối là chân công trình Vành đai 4.

Theo thống kê, các dán thành phần do Hà Nội làm cơ quan chủ quản cần vật liệu đắp nền khoảng 7,4 triệu m3, trong đó đất đắp khoảng 1,87 triệu m3; cát đắp khoảng 5,53 triệu m3. Về cơ bản đến nay, vật liệu cát san lấp, đắp nền trên địa bàn Thành phố đáp ứng đủ yêu cầu thực hiện dự án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.