Đảm bảo quy hoạch đường sắt tốc độ cao
Đại diện Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam cho biết, tiến độ xây dựng sân bay Long Thành đang rất nhanh. Trong đó, gói thầu 5.10 - nhà ga hành khách với khối lượng hoàn thành gần 31%.
Dự kiến, phần xây dựng cơ bản sẽ hoàn thành trước tháng 12/2025. Về hạ tầng giao thông kết nối, gói thầu 6.12 sản lượng đạt hơn 55%. Tuyến đường kết nối T1 dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2025.
Trước báo cáo xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, xây trước đường cất hạ cánh số 2 ở giai đoạn 1, các thành viên trong đoàn công tác Ủy ban kinh tế của Quốc hội đều cơ bản nhất trí với nội dung này.
Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội cho biết: “Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cần xem xét lại việc đầu tư đường băng thứ hai nhưng phải cố gắng đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành vào 2/9/2026 theo kế hoạch".
Liên quan đến việc kết nối đường sắt đến sân bay Long Thành, tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cũng đưa ra hướng tuyến, vị trí nhà ga tại sân bay Long Thành. Trước mắt, có hai tuyến đường sắt sẽ nối đến sân bay Long Thành là đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và đường sắt nhẹ Long Thành - Thủ Thiêm.
Các nhà ga qua sân bay sẽ là ga ngầm để hài hoà với cảnh quan, không ảnh hưởng đến các hạng mục khác, tạo điểm nhấn thêm cho sân bay. Cũng theo đơn vị tư vấn, việc kết nối giữa các địa phương khác ở Đồng Nai như Biên Hoà, Long Khánh đến sân bay Long Thành sau 2030 sẽ đầu tư đường sắt đô thị.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0