Đảm bảo TTATGT tại các tuyến phố điểm nóng ùn tắc

Các tuyến đường Trường Chinh, Tôn Tất Tùng, Chùa Bộc luôn được xác định là điểm nóng về ùn tắc, vi phạm trật tự giao thông, lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định.

Sau một thời gian nắm bắt tình hình địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an Thành phố đã chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Đống Đa, đơn vị cơ sở xử lý, xử phạt đối với các trượng hợp bị phát hiện vi phạm.

Đường Trường Chinh là tuyến số 7, nằm trong danh sách 8 tuyến giao thông xuyên tâm, trọng điểm của Thủ đô. Chính vì vậy việc bảo đảm giao thông thông suốt, trật tự lòng đường vỉa hè luôn được sát sao quản lý, chống lấn chiếm. Lực lượng cảnh sát thực thi nhiệm vụ thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, lấn chiếm lòng đường.

Tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, trước cửa Đại học Y, Bệnh viên Đại học Y, xe taxi, xe công nghệ, xe dừng đón bệnh nhân bất chấp biển cấm vẫn dừng đỗ. Khi thấy lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và quận, phường xuất hiện, các xe tháo chạy, chuyển hướng, quay đầu thiếu kiểm soát, tạo nên sự hỗn loạn, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham giao giao thông.

Hàng ngày có khoảng từ 3 - 5.000 lượt người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y, cộng thêm xe người nhà đưa đón bệnh nhân và hàng loạt phương tiện xe công nghệ, taxi khiến cho phố Tôn Thất Tùng luôn trong tình trạng khó kiểm soát và mất an toàn giao thông. Những hộ kinh doanh bầy bán hàng quán, để phương tiện, đồ dụng, xe máy chiếm hết vỉa hè đi bộ của người dân; nhiều hộ kinh doanh vi phạm đã biết lỗi vi phạm cam kết sẽ không tái diễn.

Mặc dù các tuyến phố Trường Trinh, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng đã được nâng cấp mở rộng, tổ chức phân luồng giao thông, song vẫn chưa thể giải quyết bài toán ùn tắc. Bên cạnh đó, Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính, giao thông công an thành phố, các quận, Ban chỉ đạo 197 phường dù có căng mình xử lý vi phạm và đã có nhiều chuyển biến về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, song chưa bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.