Đảm bảo vận tải phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị phối hợp chỉ đạo phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cụ thể, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn có kế hoạch bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; xây dựng phương án dự phòng hoặc tăng cường phương tiện trên các tuyến có khu vực tổ chức Hội đồng thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển; không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị phối hợp chỉ đạo phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Bên cạnh đó, có các hình thức ưu tiên, ưu đãi cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những hành vi gây mất an toàn giao thông; đảm bảo tất cả các chuyến xe phải luôn an toàn, thuận lợi cho hành khách.

Đồng thời, đẩy mạnh các hình thức bán, đặt vé trực tuyến và qua điện thoại; niêm yết công khai giá vé, dịch vụ vận chuyển; tạo thuận lợi cao nhất cho người dân có nhu cầu mua vé. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức Hội đồng thi; không để tình trạng thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay mới đây đã được tái hiện tại không gian trưng bày ảnh cùng tên do Đảng Ủy - UBND - Uỷ ban MTTQ phường Hàng Đào tổ chức, nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô.

Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2024 vào sáng ngày 26/9.

Sáng 28/9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập thực binh phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024.

Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và dự án xây dựng Trường Mầm non Trần Phú.

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối 27/9.

Gần 133 nghìn đoàn viên, thanh niên Hà Nội đã tham gia các hoạt động tình nguyện, thực hiện 423 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng.