Đậm đà dấu ấn Việt Nam tại Miss Grand International 2023

Sau hơn ba tháng khởi tranh, hành trình tìm kiếm chủ nhân chiếc vương miện Miss Grand International 2023 đã khép lại. Không chỉ gây ấn tượng với những cuộc tranh tài hấp dẫn của các người đẹp quốc tế, mà nước chủ nhà Việt Nam còn để lại dấu ấn khó quên khi tổ chức một cuộc thi mang đậm nét văn hóa truyền thống, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp và thân thiện với khán giả trên toàn thế giới.

Lần thứ hai đăng cai tổ chức Miss Grand International, Việt Nam có sự đầu tư chuẩn bị lớn cho một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng lồng ghép yếu tố văn hóa Việt trong từng hoạt động và phần thi phụ.

Năm nay, lịch trình của Miss Grand International 2023 trải dài từ Bắc vào Nam. Khởi đầu từ Hà Nội, các thí sinh đã có màn xuất hiện đầy trang trọng tại Nhà hát lớn để giới thiệu về bản thân.

Trong đó, các người đẹp quốc tế đã được mặc trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo tứ thân và có những hoạt động trải nghiệm thăm quan địa điểm danh lam thắng cảnh lâu đời, tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của nước chủ nhà.

“Tôi yêu thích cà phê ở Việt Nam, thật sự rất thích. Việt Nam còn có những danh lam thắng cảnh…”- Miss Grand Australia chia sẻ.

Miss Grand Philippines cho biết: “Tôi cảm thấy Việt Nam như quê hương thứ 2 của tôi vậy… đồ ăn ở Việt Nam cũng rất ngon…”

Sau Hà Nội, hơn 70 thí sinh tiếp tục hành trình đến Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế,… tham gia Vietnam Beauty Fashion Fest 6 – show thời trang nằm trong khuôn khổ của cuộc thi. Không chỉ là những bộ trang phục hiện đại, thời thượng, BTC còn lựa chọn các NTK Việt và mang lên sàn catwalk những thiết kế trang phục truyền thống ấn tượng. Bên cạnh đó, nhiều người đẹp đã không giấu được sự thích thú khi được đến những danh lam thắng cảnh hay thưởng thức các món ăn ngon.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, mỗi một hoạt động, phần thi phụ tại Miss Grand International năm nay, anh luôn muốn lồng ghép và quảng bá những nét đẹp văn hóa của nước nhà.

“Tôi quan niệm cuộc thi Hoa hậu là nơi có thể góp phần quảng bá văn hóa – du lịch tại những địa phương mà cuộc thi đi qua. Mỗi một tỉnh thành sẽ lựa chọn một nét đặc trưng về trang phục truyền thống, về món ăn và các hoạt động văn hóa để các thí sinh trong cuộc thi có thể giúp chúng ta quảng bá nhiều hơn nữa”.- đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.