Dầm mưa xuyên đêm sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam

Đến 9h sáng nay (31/10), các lực lượng vẫn đang triển khai khắc phục, sửa chữa khu vực đường sắt bị sạt lở, để đường sắt Bắc - Nam có thể thông tuyến trở lại trong thời gian sớm nhất.

Sau gần 30 tiếng tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 354+900 đến Km 355+400 thuộc địa bàn xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) bị gián đoạn, nhiều đoàn tàu vẫn chưa thể đi qua được khu vực này.

Thông tin với phóng viên Đài Hà Nội, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, mặc dù đã tăng cường cán bộ nhân viên và khối lượng vật liệu, trang thiết bị sửa chữa, nhưng đến thời điểm này, tuyến đường sắt vẫn chưa thể thông tuyến.

Chúng tôi đã phối hợp tăng cường thêm số lượng công nhân để đảm bảo việc sửa chữa diễn ra liên tục 24/24h. Đến nay, có khoảng 180 người tham gia công tác sửa chữa tuyến đường này và cố gắng khoảng cuối buổi chiều nay sẽ xong hoàn toàn”, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh chia sẻ.

Cũng theo ông Cao Tiến Hùng, do thời tiết xấu kéo dài, mưa không ngừng từ hôm qua, dẫn đến công tác sửa chữa, khắc phục tuyến đường gặp nhiều trở ngại hơn. Không những vậy, quanh khu vực đó, tiếp tục có thêm một số điểm sạt lở nhỏ nữa, khiến thời gian khắc phục không thể xong trong đêm.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông xuống phía Nam, mưa lớn xảy ra tại huyện Vũ Quang khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở. Đặc biệt, nghiêm trọng nhất là sạt lở đường sắt tại thôn Liên Châu, xã Đức Liên khiến tàu Bắc - Nam hiện không thể lưu thông. Việc sạt lở tuyến đường sắt Bắc – Nam cũng khiến nhiều đoàn tàu phải thay đổi lịch trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/11 (theo giờ Peru), tức chiều tối 14/11 (theo giờ Việt Nam), trong chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024, Chủ tịch nước Lương Cường, với tư cách là khách mời chính, đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2024.

Camera hành trình từ chiếc xe đằng sau ghi lại ô tô con liều lĩnh cố vượt qua xe đầu kéo trong đoạn đường hẹp nên bị đâm xoay ngang đường, hư hỏng nặng, may mắn không có tử vong.

Chiều nay, 15/11, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ Cộng đồng CHD, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng các đơn vị liên quan tổ chức buổi thông tin cho các cơ quan báo chí truyền thông về những điểm mới trong Luật Trật tự ATGT Đường bộ về đảm bảo an toàn cho trẻ em trên xe ô tô khi tham gia giao thông.

Trước tình trạng xe quá khổ quá tải tái diễn, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc gia tăng là ý thức tham gia giao thông của người lái xe. Đáng nói là nhiều người dù hiểu biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Thông tư 46/2024/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ 15/11 đã bỏ hình thức giám sát cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình và quy định phải công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông.