Dầm mưa xuyên đêm sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam

Đến 9h sáng nay (31/10), các lực lượng vẫn đang triển khai khắc phục, sửa chữa khu vực đường sắt bị sạt lở, để đường sắt Bắc - Nam có thể thông tuyến trở lại trong thời gian sớm nhất.

Sau gần 30 tiếng tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 354+900 đến Km 355+400 thuộc địa bàn xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) bị gián đoạn, nhiều đoàn tàu vẫn chưa thể đi qua được khu vực này.

Thông tin với phóng viên Đài Hà Nội, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, mặc dù đã tăng cường cán bộ nhân viên và khối lượng vật liệu, trang thiết bị sửa chữa, nhưng đến thời điểm này, tuyến đường sắt vẫn chưa thể thông tuyến.

Chúng tôi đã phối hợp tăng cường thêm số lượng công nhân để đảm bảo việc sửa chữa diễn ra liên tục 24/24h. Đến nay, có khoảng 180 người tham gia công tác sửa chữa tuyến đường này và cố gắng khoảng cuối buổi chiều nay sẽ xong hoàn toàn”, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh chia sẻ.

Cũng theo ông Cao Tiến Hùng, do thời tiết xấu kéo dài, mưa không ngừng từ hôm qua, dẫn đến công tác sửa chữa, khắc phục tuyến đường gặp nhiều trở ngại hơn. Không những vậy, quanh khu vực đó, tiếp tục có thêm một số điểm sạt lở nhỏ nữa, khiến thời gian khắc phục không thể xong trong đêm.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông xuống phía Nam, mưa lớn xảy ra tại huyện Vũ Quang khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở. Đặc biệt, nghiêm trọng nhất là sạt lở đường sắt tại thôn Liên Châu, xã Đức Liên khiến tàu Bắc - Nam hiện không thể lưu thông. Việc sạt lở tuyến đường sắt Bắc – Nam cũng khiến nhiều đoàn tàu phải thay đổi lịch trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Đống Đa đã triệt phá 3 ổ nhóm mua bán ma tuý, thu giữ gần 7kg cần sa.

Thời tiết đã bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, nhiệt độ luôn ở mức cao. Các bãi đỗ còn hạn chế, nhiều nơi còn không có mái che, nhiều người dùng ô tô phải đỗ xe ngoài trời. Tuy nhiên, nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới tiết trời nắng nóng có thể dẫn đến nhiều tác hại cho xe.

Chùa Một Mái - ngôi chùa nhỏ nằm trong quần thể di tích chùa Thầy, thuộc xã Sài Sơn huyện Quốc Oai từng là nơi dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trải qua năm tháng, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ lưu giữ những dấu tích, kỷ vật thân thương về Người

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Tuyến đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, tồn tại rất nhiều vi phạm trật tự đô thị như đỗ trước biển cấm, dừng xe lòng đường, lấn chiếm vỉa hè...

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.