Đàm phán về con tin trong xung đột Gaza đạt tiến triển

Nhà Trắng cho biết, các cuộc đàm phán về đợt thả con tin mới mà lực lượng Hamas bắt giữ tại Dải Gaza đã diễn ra trên tinh thần xây dựng và khả thi, tạo được khuôn khổ cho một thỏa thuận mới về việc thả con tin.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby nhấn mạnh giới chức nước này đã có các cuộc thảo luận rất tích cực với Qatar, Ai Cập và Israel. Các bên cảm thấy khá hài lòng về các cuộc thảo luận, cũng như những cam kết về một định hướng khả thi. Đánh giá trên của Nhà Trắng được đưa ra một ngày sau khi Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns gặp người đứng đầu Cơ quan Tình báo Mossad của Israel David Barnea và Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani cùng người đứng đầu Cơ quan Tình báo Ai Cập Abbas Kamel.

Các bên đã tiến hành các cuộc thảo luận mà phía Israel mô tả là mang tính xây dựng nhưng vẫn còn nhiều quan điểm khác biệt đáng kể. Trong những ngày gần đây, hàng loạt cuộc đàm phán có sự tham gia của Giám đốc CIA Burns và đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về Trung Đông Brett McGurk đã tập trung vào việc đảm bảo thả các con tin cũng như một khoảng dừng nhân đạo trong cuộc xung đột Israel - Hamas tại Dải Gaza. Trước đó, Israel đã đề xuất tạm dừng chiến dịch quân sự của nước này ở Dải Gaza trong hai tháng để đổi lấy việc lực lượng vũ trang Hamas trả tự do cho các con tin hiện vẫn bị giam giữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.