Dân Hàn Quốc mua vàng tự động ở cửa hàng tiện lợi
CU - thương hiệu cửa hàng tiện lợi hàng đầu Hàn Quốc, đã bán vàng miếng với nhiều kích cỡ khác nhau từ 0,1-1,87g kể từ đầu tháng Tư.
Theo thống kê của CU, tỷ lệ mua vàng tại máy bán tự động ở nhóm người độ tuổi 30 là 41%, người ở độ tuổi 40 là 35,2%.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 cũng đang bán những đồng tiền vàng nhỏ thông qua máy bán hàng tự động và hiện đã có 30 cửa hàng trang bị máy bán vàng tự động trên toàn quốc.
Tính đến cuối tháng 4/2024, số vàng bán ra qua máy bán tự động của GS25 đạt khoảng 36 tỷ won (khoảng 2,6 triệu USD), với hơn một nửa người mua từ 20-30 tuổi.
Trong một báo cáo gần đây, Hiệp hội Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng của Hàn Quốc trong quý 1 năm nay tăng 27% so với năm trước, lên 5 tấn. Đây là mức tăng nhanh nhất trong hai năm qua.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt 20-25%/năm, trở thành kênh phân phối quan trọng. Nhưng tình trạng quảng cáo sai sự thật và hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi việc hoàn thiện chính sách và siết chặt quản lý.
0