Đan hương dệt vị | Người Hà Nội | 07/07/2024

Khi những vạt nắng chói gắt của mùa hè đổ xuống, độ trung tuần tháng 6, là lúc sen Hà Nội rộ hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong sự trưởng thành của ngành xiếc suốt 40 năm qua không thể không nhắc đến những đóng góp lớn của NSND Tống Toàn Thắng - "ông vua" xiếc Việt đã đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam lên một tầm cao mới.

Như mọi người mẹ Việt Nam, bằng phẩm chất cao quý thầm lặng, bằng sự hy sinh tận hiến, mẹ Nguyễn Kim Mai đã biến nỗi đau thành hành động, dành cả cuộc đời mình cho Đảng, cho những hoạt động góp phần xây dựng quê hương.

Thăng Long - Hà Nội đã hơn 1000 năm tuổi. Quan năm tháng, những tập tục văn hóa, sinh hoạt của người dân đã thay đổi nhiều, nhưng những chiếc cổng làng vẫn được người dân gìn giữ và xem như báu vật của làng mình.

Khi những vạt nắng chói gắt của mùa hè đổ xuống, độ trung tuần tháng 6, là lúc sen Hà Nội rộ hương.

Cafe Thái, quán cafe ngót trăm tuổi của Hà Nội, nơi cafe được rang thủ công bằng củi, nơi từng cốc cafe thấm đượm mùi khói bình dị và thanh lịch như cốt cách người Hà Nội .

Không may mắn khi mắc bệnh bại liệt từ nhỏ, anh Lê Việt Cường vẫn quyết tâm đi học và tốt nghiệp trường Cao đẳng Bách khoa. Trải qua nhiều công việc, thấu hiểu sự khó khăn của những người cùng hoàn cảnh, anh luôn nung nấu ý định phải làm gì đó để sẻ chia với họ. Từ đó, anh Cường đã quyết tâm thành lập HTX “Vụn Art” - nơi người khuyết tật có thể tạo ra những bức tranh ghép từ vải vụn bằng chính đôi bàn tay và khối óc của mình.