Dân khổ vì 5 năm chưa cải tạo xong tỉnh lộ 418
Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến tỉnh lộ 418, đoạn Km0 - Km3, qua địa bàn thị xã Sơn Tây có chiều dài hơn 3.000m, được thành phố đầu tư 80 tỷ đồng từ ngân sách. Khi dự án được khởi công năm 2019, nhân dân địa phương đã khấp khởi hy vọng sớm có con đường mới. Nhưng dự án này đang phải dừng thi công do còn một đoạn chưa giải phóng được mặt bằng.
Mặt đường trơ đá sỏi, “ổ voi”, “ổ gà” dày đặc. Trời mưa, đường biến thành ao, thường xuyên xảy ra tai nạn. Trời nắng thì bụi bặm. Người dân sống hai bên đường phải tưới rửa đường liên tục, vẫn không giảm được ô nhiễm.
Dự án bị ách tắc chỉ vì còn 300m chưa giải phóng được mặt bằng. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng, thế nhưng mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
0