Đan Mạch khích lệ du khách chọn lối sống xanh

Khách du lịch khi đến với thủ đô Copenhagen của Đan Mạch sẽ được nhận quà tại các quán cà phê, nhà hàng hay các điểm du lịch nếu như họ hoàn thành nhiệm vụ 'thân thiện với môi trường' ở thành phố này. Đây là dự án thí điểm vừa bắt đầu được triển khai tại Copenhagen với mong muốn lan tỏa lối sống “xanh”.

Wonderful Copenhagen - văn phòng du lịch vùng Thủ đô của Đan Mạch đang triển khai chương trình thí điểm khen thưởng  hành động xanh của du khách.

Từ ngày 15/7, những du khách có hành động du lịch thân thiện với khí hậu khi tham gia vào các sáng kiến xanh của thành phố bao gồm đi xe đạp, du lịch bằng phương tiện công cộng và nỗ lực dọn dẹp vệ sinh sẽ được miễn phí tham gia các chuyến tham quan bảo tàng, thuê thuyền kayak, tặng bữa ăn, cà phê và nhiều phần thưởng khác.

Đan Mạch khích lệ du khách chọn lối sống xanh

Sáng kiến mới CopenPay nhằm thu hẹp khoảng cách giữa mong muốn hành động bền vững với những hành động thực tế, bằng cách biến những hành động thân thiện với khí hậu trở thành phần thưởng cho trải nghiệm văn hóa.

Bà Rikke Holm Petersen, Giám đốc truyền thông của Wonderful Copenhagen cho biết:  “Chúng tôi có 24 địa điểm tham gia dự án Copenhagen Pay. Mỗi địa điểm sẽ có một trải nghiệm “xanh” khác nhau mà du khách và người dân có thể thực hiện để đổi lấy quà tặng khác nhau. Chúng tôi muốn biến du lịch thành động lực tích cực để thay đổi về tính bền vững đồng thời cũng mong muốn khách du lịch có được trải nghiệm thú vị và đáng nhớ”.

Biến du lịch thành động lực tích cực để thay đổi về tính bền vững

Việc thí điểm sẽ kéo dài đến ngày 11.8. Tùy thuộc vào mức độ thành công, chương trình có thể trở lại vào mùa hè năm sau với nhiều hoạt động hơn và trong thời gian dài hơn. Bà Holm Petersen cũng có tham vọng lớn hơn với CopenPay, coi đây như một tác nhân thay đổi.

Bà Rikke Holm Petersen, Giám đốc truyền thông của Wonderful Copenhagen hy vọng: “Du khách sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn về các hành động xanh khi trở về nhà và các điểm đến khác cũng sẽ làm điều tương tự”.

Sáng kiến mới này đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ du khách.

Đan Mạch nổi tiếng là một trong những nơi hạnh phúc nhất trên Trái đất

Chị Chloe, Du khách Mỹ cho hay: “Tôi thấy đây là một sáng kiến tuyệt vời. Một cách khuyến khích người dân và du khách tham gia vào lối sống xanh.”

Đan Mạch nổi tiếng là một trong những nơi hạnh phúc nhất trên Trái đất và Copenhagen là một trong những thành phố tốt nhất để sinh sống. Mọi nơi ở Copenhagen đều có thể tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng và thành phố đang chuyển từ xe buýt Diesel sang xe điện.

Thông tin sinh thái của Đan Mạch từ lâu đã rất ấn tượng và đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới thành lập Bộ Môi trường, bắt đầu phát triển năng lượng gió thương mại vào những năm 1970. Đan Mạch đặt mục tiêu trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới hoàn toàn ngừng phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch vào năm 2050.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.