Dán phản quang hạn chế tai nạn cho các phương tiện giao thông

Nhằm hạn chế các tai nạn giao thông vào ban đêm, Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuyên truyền các phương tiện tham gia giao thông về việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ và một số biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông khi di chuyển trên đường

Đêm 12/3 và rạng sáng 13/3, cùng với việc kiểm soát các hành vi liên quan đến ma túy và nồng độ cồn, đội CSGT số 3 (Cục CSGT - Bộ Công an) đã trực tiếp hướng dẫn các lái xe cách xử lý khi phương tiện gặp sự cố trên cao tốc, dán phản quang cho xe di chuyển trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đội CSGT số 3 (Cục CSGT - Bộ Công an) trực tiếp dán phản quang cho xe di chuyển trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng khuyến cáo nên trang bị đầy đủ các trang, thiết bị cảnh báo để đảm bản an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông. Cần trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu ba chóp nón hoặc ba biển tam giác phản quang. Khi gặp sự cố, lái xe đặt ngay chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách tối thiểu 50 mét trên quốc lộ và 100 mét trên tuyến cao tốc.

Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo các tài xế nên trang bị đầy đủ các trang, thiết bị cảnh báo để đảm bản an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông

Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông cho các phương tiện di chuyển ban đêm, Cục CSGT đã tổ chức tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, như: Tránh, vượt xe đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường, chạy đúng tốc độ quy định, không vi phạm nồng độ cồn, ma tuý khi điều khiển phương tiện,… Cùng với đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải dán giấy phản quang vào phía sau phương tiện phần đuôi xe, đảm bảo thẩm mỹ và dễ nhận biết cho các phương tiện đi phía sau.

Hành động tặng và dán giấy phản quang cho các phương tiện giao thông của lực lượng CSGT vô cùng thiết thực

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ vào khung giờ từ 19h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, nhất là các đoạn đường cong cua, hạn chế tầm nhìn và một số đoạn tuyến cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp và chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Một phần nguyên nhân là do các phương tiện chưa trang bị đầy đủ các thiết bị cảnh báo khẩn cấp khi xảy ra sự cố, khiến các xe di chuyển phía sau không quan sát được, từ đó xảy ra tai nạn giao thông. Hành động tặng và dán giấy phản quang cho các phương tiện giao thông của lực lượng CSGT vô cùng thiết thực, vì sự bình yên trên mọi nẻo đường cho người tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Tại buổi toạ đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko đã cập nhật thông tin về chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.