Dân số già hoá thay đổi ngành tã bỉm Nhật Bản

Ngày càng có nhiều công ty ở quốc gia Đông Bắc Á chuyển đổi từ sản xuất bỉm cho trẻ sơ sinh sang sản xuất bỉm dành cho người cao tuổi.

Thị trường kinh doanh ngành hàng tã bỉm tại Nhật Bản đang thay đổi để thích nghi với tỷ lệ sinh giảm và tình trạng dân số ngày một già hóa.

Theo hãng sản xuất bỉm Daio Paper của Nhật Bản, số lượng bỉm cho người lớn được sản xuất hàng năm đang tăng mạnh lên gấp đôi so với thị trường bỉm cho trẻ sơ sinh. Các sản phẩm bỉm cho người lớn đã được cải tiến và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng kỹ tính nhất, cũng như đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Anh Naoto Sugaya, quản lý dây chuyền sản xuất của hãng Daio Paper, cho biết: "Số lượng bỉm mà chúng tôi sản xuất tăng dần qua từng năm do thị trường bỉm người lớn ở Nhật Bản đang mở rộng”.

Ông Kenji Nakata, Giám đốc marketing của hãng Daio Paper, chia sẻ: “Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát với khách hàng. Họ nói nếu tôi mặc chiếc quần này thì tôi có thể thoải mái làm các hoạt động yêu thích như đi câu cá, chơi golf, mua sắm”.

Ngày càng có nhiều công ty ở Nhật Bản chuyển đổi từ sản xuất bỉm cho trẻ sơ sinh sang sản xuất bỉm dành cho người cao tuổi.

Theo nền tảng dữ liệu toàn cầu Statista, Nhật Bản là một trong những quốc gia có dân số già nhất thế giới, với 29% tổng dân số trên 65 tuổi vào năm 2023. Trong khi đó, dữ liệu của chính phủ Nhật Bản công bố hồi tháng 6 cho thấy số trẻ sinh ra ở nước này đã giảm năm thứ 8 liên tiếp, xuống mức thấp kỷ lục mới vào năm 2023.

Trong bối cảnh đó, dự báo trong vòng 5 năm tới, thị trường bỉm dành cho người lớn ở Nhật Bản sẽ tăng 16%, lên mức 98,9 tỷ yên (612 triệu USD), trong khi thị trường bỉm dành cho trẻ sơ sinh ước tính giảm 8% xuống còn 84,6 tỷ yên, tương đương 530 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.