Đảng cực hữu được dự đoán thắng cử tại Áo

Đảng Tự do Áo (FPO) theo đường lối cực hữu được dự đoán sẽ đứng thứ nhất trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này, dẫn trước đảng bảo thủ cầm quyền.

Một cuộc thăm dò ý kiến cử tri cho đài truyền hình ORF dự đoán rằng đảng cực hữu FPO của ông Herbert Kickl đã nhận được 29,1% số phiếu bầu, trong khi đảng nhân dân Áo (OVP) của Thủ tướng Karl Nehammer đứng thứ hai với 26,2%.

Lãnh đạo đảng tuyên bố với các thành viên rằng đây là một thắng lợi mang tính lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới.

Phát biểu cùng với các lãnh đạo đảng khác trên đài truyền hình quốc gia ORF, ông Kickl khẳng định sẵn sàng đàm phán với tất cả các đảng về việc thành lập chính phủ.

Tuy nhiên, nhiều đảng ở Áo không ủng hộ đảng tự do cực hữu. Thủ tướng Karl Nehammer của đảng nhân dân bảo thủ, đứng thứ hai trong các dự đoán đã nhắc lại rằng, đảng của ông sẽ không tham gia chính phủ có đảng cực hữu.

FPO là một bộ phận của nhóm cánh hữu trong Nghị viện châu Âu do đảng quốc đại cực hữu (RN) của Pháp lãnh đạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liban vừa chứng kiến thêm một ngày đẫm máu nữa. Các cuộc ném bom không ngừng của Israel đã giết chết ít nhất 105 người trên khắp đất nước và làm bị thương 359 người khác.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết, vào sáng sớm ngày 30/9, nơi ở của đại sứ UAE tại Sudan ở thủ đô Khartoum đã bị một máy bay quân sự của Sudan tấn công.

Na Uy có thể dựng hàng rào dọc theo một phần hoặc toàn bộ đường biên giới dài 198 km với Nga, động thái tương tự như nước láng giềng Phần Lan.

76 máy bay ném bom B-52 có tuổi đời hơn 60 năm sẽ được hiện đại hoá và nâng cấp lên phiên bản B-52J, hoàn thành vào năm 2028 với khoản ngân sách khổng lồ - một tham vọng mang tính chiến lược của người Mỹ. Điều gì khiến Mỹ đưa ra quyết định này và B-52 liệu có thực sự là biểu tượng huyền thoại của không quân Hoa Kỳ?

Đảng Tự do Áo (FPO) theo đường lối cực hữu được dự đoán sẽ đứng thứ nhất trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này, dẫn trước đảng bảo thủ cầm quyền.

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, làm gia tăng thêm nỗi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn, tiếp theo các cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Gaza và Liban.