Đảng Dân chủ Mỹ sẽ chọn ứng viên vào đầu tháng 8

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Mỹ thông báo cơ quan này sẽ sử dụng hệ thống bỏ phiếu trực tuyến để các đại diện đảng chọn ra ứng viên tổng thống đáp ứng đủ ba tiêu chí.

Ba tiêu chí gồm đã nộp đơn xin ứng cử với ủy ban, có đủ tư cách pháp lý và nhận được sự ủng hộ tối thiểu từ 300 đại biểu (trong đó có không quá 50 đại biểu từ một bang).

Đảng Dân chủ Mỹ sẽ chốt ứng viên tổng thống trước ngày 7/8.

Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Mỹ lưu ý nếu có nhiều hơn một ứng viên nhận được sự ủng hộ từ 300 đại biểu, các ứng viên sẽ có cơ hội trình bày quan điểm trước các đại biểu và công chúng để tìm ra người đại diện cuối cùng.

Đảng Dân chủ dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc vào ngày 19-22/8. Đây là sự kiện trao đề cử ứng viên tổng thống cho người được chọn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden, 81 tuổi, đã tuyên bố dừng tranh cử vì lợi ích cao nhất của đất nước và sẽ tập trung hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ còn lại. Ông thông báo ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris, 59 tuổi, làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử.

Ngoài bà Harris, chưa đảng viên Dân chủ nào khác ra ứng cử. Bà Harris đã cam kết giành được đề cử của đảng và đánh bại ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Tính tới nay, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ từ 770 đại biểu đảng Dân chủ. Chiến dịch tranh cử của bà huy động được hơn 81 triệu USD trong vòng 24 giờ sau khi ông Biden rút lui.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.