Dâng hương tại đền thờ liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, trước giờ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đoàn đại biểu Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ ở chiến trường Điện Biên Phủ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà Nước đã thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, quân và dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà Nước đã dành phút tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, tiến hành trận quyết chiến, quyết thắng Điện Biên Phủ.

Với lòng quả cảm, tinh thần anh dũng hy sinh, qua suốt 56 ngày đêm "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt - "Một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử dân tộc ta.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.