Đang lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi)

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được đưa ra lấy ý kiến nhân dân bắt đầu từ ngày 3/1 và kết thúc vào ngày 15/3. Hình thức lấy ý kiến là bằng văn bản, tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm và thông qua Cổng thông tin điện tử của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng nhiều hình thức khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường đất nền dự án chưa có chuyển biến mạnh mẽ, giao dịch nhỏ giọt, giá vẫn giảm 30-40% so với đỉnh.

Nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện và hoàn thiện việc thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia về đất đai trong đó có hạ tầng số.

Dự án Tổ hợp nhà ở và văn phòng (tên thương mại Miracle Tower) tại số 8 Nguyên Hồng (Đống Đa) do Công ty Cổ phần in 15 làm chủ đầu tư đã liên tục vỡ tiến độ, dù trước đó dự án đã được gia hạn đến quý IV/2022 phải hoàn thành.

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin phản ánh tình trạng người dân Hà Nội xếp hàng từ sáng sớm để lấy số thứ tự đăng ký giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai tại một số quận, huyện của Hà Nội. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế, đại diện các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khẳng định đây chỉ là hiện tượng cục bộ, xảy ra ở một số nơi và vào thời điểm nhất định.

Thủ tướng vừa giao các Bộ, ngành soạn thảo 16 văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai 2024 để trình Chính phủ xem xét, thông qua vào tháng 5 tới.

Theo khảo sát, ở một số huyện ngoại thành Hà Nội như: Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức, giá đất những tháng đầu năm có tăng. Tuy nhiên lượng giao dịch thành công không cao. Những thông tin đẩy giá, thổi giá chỉ là chiêu trò của môi giới, người mua nên hết sức cẩn trọng, tránh những thiệt hại về tài sản.