Đang tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở xe khách hôm 9/9

Các lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đẩy rơi 2 xe ô tô và nhiều xe máy xuống suối tại địa bàn xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, khiến hơn 30 người mất tích.

Chiều ngày 8/9, tại Km 180+680, quốc lộ 34, thuộc xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng, trong khi di chuyển từ huyện Bảo Lạc đến Nguyên Bình, một xe ô tô con (khoảng 4 người trên xe) và một xe khách 29 chỗ (chưa xác định rõ số người trên xe) đang di chuyển thì bị đất đá sạt lở chặn cả phía trước và phía sau và phải dừng lại.

Do có nhiều đoạn sạt trên đường vào nên công tác cứu hộ mất nhiều thời gian. Khoảng 5h45p sáng ngày 9/9, đất đá tiếp tục sạt lở khối lượng lớn đẩy rơi các xe xuống suối. Đất đá còn vùi lấp một xe ô tô khác (không có người) và khoảng 10 xe mô tô.

Sạt lở tại Km 180+680, quốc lộ 34 thuộc xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, tỉnh Cao Bằng đã thành lập Sở Chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn, đặt tại trụ sở xã Vũ Nông, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm chỉ huy trưởng, chỉ đạo, huy động hơn 300 trăm người từ các lực lượng công an, quân sự, y tế tỉnh, huyện và lực lượng tại chỗ cùng các thiết bị như máy xúc, máy ủi san gạt đất đá bị sạt lở để thông tuyến tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Do lượng đất đổ xuống quá lớn cùng với dòng nước suối dưới vực taluy âm chảy xiết nên lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn.

Dù vậy, cấp ủy, chính quyền tỉnh và các lực lượng chức năng trong suốt những ngày qua đã làm không nghỉ, chạy đua với thời gian để tìm kiếm khoảng trên 30 người mất tích. Đến hết ngày 10/9 đã tìm thấy thi thể 12 nạn nhân, cứu nạn hai người bị thương đưa đi cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

Tỉnh Cao Bằng đã nhanh chóng thành lập Sở Chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn, đặt tại trụ sở xã Vũ Nông.

Hiện nay, các lực lượng chức năng của huyện, tỉnh đang khẩn trương sử dụng các phương tiện máy móc cố gắng thông đường để đến các địa điểm sạt lở tìm kiếm nạn nhân mất tích. Phương án hiện nay chủ yếu sử dụng máy xúc để xúc đất thông tuyến và gạt bùn đất tìm kiếm người bị mất tích. Dòng suối nước chảy rất xiết nên lực lượng chức năng đang cố gắng đi dọc suối để tìm kiếm nạn nhân.

Hiện nay, trời tiếp tục mưa, đất đá vẫn có nguy cơ sạt lở cao, các điểm sạt cũ đang tập trung xử lý thì tiếp tục xảy ra các vị trí sạt mới gây nguy hiểm, Sở chỉ huy và các lực lượng vẫn đang dồn lực tìm kiếm cứu nạn và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.