Dâng trào cảm xúc với 'Quê nhà tôi ơi'

100 phút của chương trình 'Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng' số 5 với chủ đề 'Quê nhà tôi ơi' khép lại vào tối 30/07, để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả và ca sĩ tham gia chương trình.

(Video ca sĩ Ngọc Khuê thể hiện nhạc phẩm  'Ôi quê tôi' tại chương trình)

 

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội, để khán giả Thủ đô và cả nước theo dõi. Trải qua 4 chương trình với nhiều chủ đề khác nhau, 'Quê nhà tôi ơi' là chương trình số 5 với sự hiện diện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như NSND Thu Hiền, ca sĩ Ngọc Khuê, Vũ đoàn Hà Nội...

Đến với chương trình, khán giả không khỏi xúc động khi nghe lại nhiều ca khúc về quê hương nổi tiếng như  'Làng tôi' của cố nhạc sĩ Văn Cao; 'Về quê' của cố nhạc sĩ Phó Đức Phương; 'Ngày về' của nhạc sĩ Hoàng Giác; 'Hương xưa' của nhạc sĩ Cung Tiến... Các nhạc phẩm đã đưa khán giả xem trực tiếp và trực tuyến về với hương vị của quê nhà, của những kỷ ức tuổi thơ.

Bác Vũ Tiến Mạnh, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân chia sẻ: "Sống ở Hà Nội mấy chục năm, nhưng quê hương luôn có trong tim mỗi người chúng ta. Năm nào tôi cũng về quê, nhưng nghe lại những nhạc phẩm này, mới thấu hơn nỗi nhớ quê hương". 

"Lâu lắm tôi mới nghe lại giọng hát của NSND Thu Hiền. Nhìn chị vẫn như ngày nào, vẫn với giọng hát sâu lắng, cảm xúc, đưa người nghe về với không gian đậm chất Việt Nam", bác Lê Hải Nam, phường Thượng Thanh, quận Long Biên nói.

Bằng cách  làm mới các ca khúc qua hoà âm, phối khí, chương trình đã mang lại những cảm xúc mới trên những bài hát đi cùng năm tháng. Thể hiện ba ca khúc: 'Bức Họa đồng quê' và 'Ôi mê ly' của nhạc sĩ Văn Phụng; 'Ôi quê tôi' của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Ngọc Khuê đã mang tới một không khí tươi trẻ, đầy sức sống, thể hiện theo phong thái mới với một giọng xa da diết, đầy cảm xúc, đưa người nghe đến với những ký ức tuổi thơ.

Ca sĩ Ngọc Khuê thể hiện ca khúc 'Ôi quê tôi'

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình 'Quê nhà tôi ơi', NSND Thu Hiền không khỏi xúc động khi quay trở lại Hà Nội để thể hiện ca khúc nổi tiếng 'Về quê' của cố nhạc sĩ Phó Đức Phương. Với bà, Hà Nội không phải là nơi sinh ra, nhưng Hà Nội đã giúp bà trưởng thành, là nơi mà gần như cả cuộc đời nghệ thuật của bà gắn bó.

'Tôi vinh dự khi có mặt trên sân khấu của 'Quê nhà tôi ơi' hôm nay. Đây là một chương trình nhiều ý nghĩa, mà ở đó, mỗi người chúng ta tìm về quê hương yêu dấu, với lũy tre làng, với tuổi thơ và những kus ức tươi đẹp. Tôi rất mừng khi còn đó những khán giả yêu thích dòng nhạc truyền thống, dân ca mà thế hệ ca sĩ chúng tôi đã và đang thể hiện. Tôi luôn mong trở về Hà Nội mỗi khi có dịp để tìm lại những kỷ niệm, để gặp lại bạn bè đồng nghiệp cùng trang lứa và để chứng kiến sự đổi thay của Thủ đô', NSND Thu Hiền chia sẻ.

'Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng' số 5 với chủ đề 'Quê nhà tôi ơi' đã khép lại trong một bầu cảm xúc với ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Chương trình đã và đang để lại những ấn tượng đẹp không chỉ về một không gian văn hóa nhiều ý nghĩa, mà còn là môt chương trình làm sống dậy những ký ức tươi đẹp của một dân tộc, của mỗi người.

Mỗi tháng một số với chủ đề khác nhau, 'Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng' do Đài PT-TH Hà Nội tổ chức sản xuất sẽ luôn mang tới cho khán giả Thủ đô nới riêng và cả nước nói chung những giai điệu đầy xúc cảm. Quý khán giả có thể đăng ký vé miễn phí các chương trình ca nhạc của Đài PT-TH Hà Nội qua việc tải ứng dụng Hà Nội On trên Google Play hoặc App Store.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.