Đánh bại Alcaraz, Djokovic vào chung kết Roland Garros

Trong số 2 trận bán kết của giải quần vợt Roland Garros, tâm điểm được dành cho trận chung kết sớm giữa Carlos Alcaraz và Novak Djokovic, 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Và đúng như dự đoán thì 2 tay vợt này đã mang đến cho người hâm mộ 1 màn so tài đình cao.

 Cuộc đối đầu giữa hạt giống số 1 Carlos Alcaraz và hạt giống số 3 Novak Djokovic được coi là "chung kết sớm" ở giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay. Djokovic là người vượt lên trong set 1 nhờ pha dứt điểm trên lưới khi đang dẫn trước 40-30 ở game thứ 4, để giành break giúp anh dẫn trước đối thủ 3-1. Giữ vững lợi thế ấy, hạt giống số 3 người Serbia đã thắng 6-3 trong set đầu tiên. Sang set 2, tình thế giằng co tiếp tục đến. Alcaraz tưởng chừng đã thắng set này khi có break để dẫn trước đối thủ 5-3. Nhưng Djokovic đòi lại break ngay game sau đó để rút ngắn tỷ số xuống 4-5. Không may, tay vợt 20 tuổi Alcaraz bị chuột rút vì quá căng thẳng. Kết quả Djokovic thắng nhàn set 3, set 4 cùng tỷ số 6-1. Alcaraz thua liền 10 game sau khi dính chấn thương. Chung cuộc, tay vợt 36 tuổi người Serbia vào chung kết Roland Garros 2023 với chiến thắng 3-1 chỉ sau 3 tiếng 15 phút. 

Chiến thắng này giúp Djokovic chỉ còn danh hiệu Grand Slam thứ 23 một trận thắng nữa. Một chiến thắng nữa ở trận chung kết sắp tới với Casper Ruud không chỉ giúp tay vợt người Serbia đòi lại vị trí số một thế giới từ chính Alcaraz, mà còn giúp Nole vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt vô địch Grand Slam nhiều nhất trong lịch sử quần vợt thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.