Đánh bại Iran, chủ nhà Qatar thẳng tiến vào chung kết Asian Cup

Qatar vừa có một trận cầu rất hấp dẫn và cảm xúc trước Iran. Hai ngôi sao trên hàng công của họ đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội chủ nhà đánh bại Iran.

Bước vào hiệp một trận đấu, cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ tấn công của mình. Iran sớm vượt lên sau pha tung người móc bóng rất đẹp của Azmoun.

Bị dẫn trước, chủ nhà dồn lên tấn công và cũng nhanh chóng có được thành quả khi Jassem gỡ hòa bằng một cú sút đập chân hậu vệ Iran.

Thời gian sau đó, hai đội tạo ra thế trận chơi đôi công cực hấp dẫn. Gần cuối hiệp một, tiền đạo Afif đã tỏa sáng bằng một pha độc diễn bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm cực kì quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Các ngôi sao bên phía Qatar có một trận đấu hay để giúp đội nhà đánh bại Iran. Ảnh: Getty.

Bước sang hiệp hai, Iran nhanh chóng dồn đội hình lên tấn công và có bàn quân bình tỷ số chỉ sau hơn 5 phút bóng lăn. Cầu thủ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài check VAR và cho Iran hưởng penalty, đội trưởng Jahanbakhsh không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Iran.

Có được bàn thắng, Iran bắt đầu tổ chức được thế trận tốt hơn Qatar. Nhiều lần khung thành của Qatar bị đặt vào tình trạng báo động.

Chủ nhà Qatar thẳng tiến vào chung kết Asian Cup. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, Qatar lại là đội có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Almmoez Ali ghi bàn trong một tình huống phá bẫy việt vị nhạy cảm ở phút 84.

Những phút cuối cùng, Iran đẩy cao nhịp độ nhưng họ lại thiệt quân số khi trung vệ Khalilizadeh nhận thẻ đỏ rời sân. Thiếu người, Iran dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn ngậm ngùi nhận thất bại. Trong khi đó, chủ nhà Qatar thẳng tiến vào chung kết Asian Cup.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.