Đánh bại Leverkusen bất bại, Atalanta vô địch Europa League

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Trận chung kết Europa League đã chứng kiến màn toả sáng rực rỡ của tiền đạo Ademola Lookman. Cầu thủ người Nigieria cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng với một hattrick giúp Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen 3-0. Đây là lần đầu tiên Lookman ghi được ba bàn thắng ở một giải đấu quốc tế. Cầu thủ sinh năm 1997 có tất cả 5 bàn thắng tại Europa League mùa này.

Các cầu thủ Atalanta giơ cao chiếc cúp vô địch Europa League 2023/24.

Atalanta đã vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Liverpool và Olimpique Marseille trên con đường tiến vào chung kết. Và giờ họ còn tạo nên chiến thắng lẫy lừng khi hạ gục Leverkusen - chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại của nhà đương kim vô địch nước Đức.

Điều đó làm HLV kì cựu Gian Piero Gasperini vô cùng hạnh phúc: “Tất cả các cầu thủ Atalanta đều hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu này. Đặc biệt là Ademola Lookman. Tôi rất vui với lựa chọn để cậu ấy đá chính. Tuy nhiên, thực sự tôi vẫn bất ngờ với màn thể hiện tuyệt vời của Lookman. Đây là thành quả xứng đáng với nỗ lực của chúng tôi từ đầu giải.”

Trận chung kết Europa League đã chứng kiến màn toả sáng rực rỡ của tiền đạo Ademola Lookman.

Với Bayer Leverkusen, thất bại tâm phục khẩu phục này đã khiến tham vọng lập “cú ăn 3” của họ tan thành mây khói. Chiến lược gia người Tây Ban Nha Xabi Alonso tỏ ra rất thất vọng: “Bayer Leverkusen không thể hiện được phong độ như những trận trước, trong khi Atalanta tiếp cận trận đấu tốt để rồi họ có được kết quả hoàn hảo. Hàng phòng ngự của chúng tôi không vận hành tốt, còn hàng công không tạo được áp lực lên khung thành đối thủ. Atalanta xứng đáng vô địch, nhưng rõ ràng kết quả trận đấu đã làm tôi thất vọng”.

Bayer Leverkusen không thể chinh phục được danh hiệu thứ hai trong năm.

Như vậy, Bayer Leverkusen không thể chinh phục được danh hiệu thứ hai trong năm, thầy trò HLV Alonso vẫn còn cơ hội đoạt thêm một chức Vô địch khi sẽ gặp Kaiserslautern trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức vào cuối tuần này.

Còn Atalanta, CLB này đã trải qua một mùa giải thành công vượt bậc dù gặp khó khăn về tài chính và lực lượng khá mỏng. Đây mới chỉ là danh hiệu thứ hai của Atalanta trong lịch sử 117 năm của CLB, sau chức Vô địch Cúp Quốc gia Italia năm 1963.

Với việc đăng quang ở đấu trường Europa League, Atalanta cũng sẽ được góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa giải sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong lần thứ hai tham dự, Bajrami và các đồng đội đã tạo ra những khoảnh khắc lịch sử mới của Euro ngay trận ra quân gặp Italia. Tuy nhiên điều đó không đủ để giúp Albania thoát khỏi một trận thua khi phải chạm trán với đối thủ vượt trội về mọi mặt.

Cuộc so tài giữa Hungary và Thuỵ Sĩ là trận đấu thứ 2 tại bảng A, Euro 2024. Mặc dù có phong độ khá thất thường trong một năm qua, nhưng các tuyển thủ Thuỵ Sĩ đã thể hiện được sức mạnh với màn trình diễn ấn tượng, qua đó đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 trận liên tiếp không thua của Hungary.

Được đánh giá là một trong những cặp đấu tâm điểm của lượt trận đầu tiên tại Euro 2024 nhưng thầy trò HLV Luis De La Fuente đã chứng minh điều ngược lại với màn trình diễn áp đảo trước Croatia.

Trận khai mạc Euro 2024 đã khép lại với thắng lợi tưng bừng 5-1 của chủ nhà Đức trước Scotland. Nhưng dư âm của cơn mưa gôn ấy vẫn còn, với những dấu mốc thú vị và khó tin được các hãng thống kê ghi lại.

Trận Slovenia vs Đan Mạch diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/06 hứa hẹn rất hấp dẫn khi Đan Mạch được đánh giá cao hơn nhưng Slovenia cũng có phong độ tốt. Liệu "những chú lính chì" có giải mã được "ẩn số" Slovenia?

Bảng D của VCK Euro 2024 sẽ khởi tranh với trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan vào 20h00 ngày 16/6. Liệu “Cơn lốc màu cam” có thể dễ dàng "cuốn" phăng ba điểm trong trận ra quân?