Đánh bại Sevilla, Man City đoạt Siêu cup châu Âu

Sau khi hạ Sevilla với tỉ số 5 - 4 trong loạt đá luân lưu, thầy trò Pep Guardiola lần đầu bước lên đỉnh vinh quang châu Âu trên sân Giorgios Karaiskaki ở Piraeus - Hy Lạp. Đây cũng là danh hiệu thứ tư trong năm 2023 của Man City.

Trước đó, chính HLV Pep Guardiola cũng không khỏi băn khoăn khi chạm trán Sevilla trong khi tiền vệ người Bỉ Bernardo Silva gặp chấn thương. Vừa thất bại dưới tay Arsenal cách đây ít ngày trong trận tranh Siêu cúp Anh, Man City đương nhiên sẽ phải cẩn trọng hơn khi chuẩn bị tranh một danh hiệu Siêu cúp khác trong bối cảnh không có được lực lượng đầy đủ nhất.

Cầu thủ Man City mừng chiến thắng ở Siêu cup châu Âu trên sân Karaiskakis ở Athens, Hy Lạp tối 16/8/2023.

Sau 90 phút hòa 1-1, hai đội vào đá luân lưu giống như trận chung kết Europa League, nhưng lần này Sevilla thất bại. Trong khi cả năm cầu thủ Man City đều đá vào, người sút thứ năm của Sevilla là tiền vệ Nemanja Gudelj đá dội xà ngang bật ra. Đoàn quân của Pep Guardiola ùa vào sân mừng danh hiệu thứ tư năm nay, sau Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League.

Chiến thắng của Man City cũng đánh dấu năm thứ năm liên tiếp nhà vô địch Champions League thắng tân vương Europa League ở trận này. Còn Sevilla thua trận Siêu cup châu Âu thứ sáu liên tiếp của họ, sau năm 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020. Nếu không tính trận thắng năm 2006 trước Barca, Sevilla đã tiến đến gần nhất tới Siêu cup trước Man City nhưng lại gục ngã ở loạt sút luân lưu.

Pep Guardiola và Erling Haaland bên danh hiệu Siêu cúp châu Âu mới đoạt.

Với danh hiệu này, Man City nhận 5 triệu euro (5,4 triệu USD) tiền thưởng, còn Sevilla dù thất bại vẫn nhận 3 triệu euro. Thầy trò Guardiola sẽ không có nhiều thời gian ăn mừng bởi họ phải trở lại Anh chuẩn bị gặp Newcastle ở vòng hai Ngoại hạng Anh tối 19/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.