Đánh cá trên băng thu hút du khách

Mùa đông lạnh giá nhưng cũng đầy ắp các hoạt động thú vị. Các ngư dân tại hồ Bác Tư Đằng nằm ở khu vực Tân Cương, Trung Quốc đang bước vào mùa đánh bắt cá trên băng với mẻ lưới đầu tiên đầy ắp cá, báo hiệu một vụ mùa bội thu. Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch tới để trải nghiệm.

Nằm ở trung tâm vùng Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, Bác Tư Đằng là hồ nước ngọt nội địa lớn nhất đất nước và cũng là cơ sở đánh bắt cá lớn nhất của khu vực này. Các loài cá ở đây được đánh giá cao về chất lượng.

Theo tiếng hô lớn của đội trưởng đội đánh cá, ngư dân địa phương đã kéo được mẻ cá đầu tiên từ Hồ Bác Tư Đằng băng giá, nặng tổng cộng tới 6 tấn.

Ông Xu Kexi, đội trưởng đội ngư dân hồ Bác Tư Đằng chia sẻ: "Đây là mùa cá béo và ngon nhất. Đây cũng là thời điểm ngư dân chúng tôi bận rộn nhất. Hiện chúng tôi đang áp dụng chiến lược đánh bắt cá lớn, thả cá nhỏ trong hoạt động đánh bắt. Vụ đánh bắt đầu tiên năm nay đã bội thu".

Mùa đánh cá ở Hồ Bác Tư Đằng cũng thu hút rất đông khách du lịch từ các vùng khác nhau của đất nước, biến nơi này thành một điểm du lịch hấp dẫn. Bất chấp nhiệt độ bên ngoài lạnh cóng, người dân địa phương và du khách vẫn tụ tập trên mặt hồ đóng băng, trải nghiệm niềm vui đánh bắt cá mùa đông.

"Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt chứng kiến đánh bắt cá mùa đông ở hồ Bosten. Tôi chứng kiến mẻ cá đầu tiên được kéo lên khỏi mặt nước thật ngoạn mục. Tôi cảm thấy rất vui". - một du khách chia sẻ.

Mùa bắt cá bắt đầu vào ngày 20/1 và sẽ kéo dài đến cuối tháng Hai. Các ngư dân dự kiến sẽ đánh bắt được hơn 300 tấn cá trong vụ mùa. Hoạt động này là cũng là một một trong số những sự kiện nhằm quảng bá du lịch của huyện Bohu ở Tân Cương. Trong mùa đánh cá này, huyện dự kiến sẽ đón 150.000 du khách, tạo ra doanh thu du lịch khoảng 6,32 triệu đô la Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.