Đánh giá công tác kiểm lâm năm 2022 - Phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Diện tích rừng ở Hà Nội không lớn nhưng có vai trò điều hòa khí hậu, bảo đảm an ninh quốc phòng thủ đô. Vì vậy việc phát triển rừng sản xuất gắn với bảo vệ sinh thái là vấn đề mang tính cấp bách và có ý nghĩa lâu dài cho mục tiêu phát triển bền vững. Năm 2022 mặc dù nhiều khó khăn ngành kiểm lâm đã làm tốt công tác nhiệm vụ được giao, cũng là tiền đề để ngành triển khai phương hướng hoạt động cho năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ được Tổng Liên đoàn lao động VN phát động năm 1989. Đây là phong trào mang tính đặc thù về giới nhằm phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc, góp phần phát triển kinh tế xã hội và mục tiêu bình đẳng giới.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có sự đang dạng về các loại động vật. Tuy nhiên sự đa dạng này đứng trước nguy cơ bị phá hủy. Nhiều loài động vật quý hiếm như chim, sếu, cầy hương, tê tê,..bị săn bắt trái phép khiến nhiều loài đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cùng với Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở, Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ tạo động lực lớn cho thị trường khi mà các vướng mắc pháp lý được dần tháo gỡ. Đây cũng là tiền đề để nhiều người tin rằng, 2024 sẽ là năm mà thị trường BĐS có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực và bền vững.

Bác sĩ Từ Giấy - từ một sinh viên y khoa trẻ tuổi, sau đó là một y sĩ phẫu thuật và ông Lang khoai của báo Vui sống, một tờ báo khoa học ra đời với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về vệ sinh, phòng bệnh, ăn uống hợp lý cho bộ đội và nhân dân trong hoàn cảnh khó khăn gian khổ của cuộc kháng chiến.

Bất cứ một địa phương hay quốc gia nào muốn phát triển kinh tế - xã hội, đều phải coi trọng công tác cải cách hành chính. Trong đó việc gỡ bỏ những rào cản thủ tục hành chính là một việc làm cần thiết nhằm cắt giảm thời gian, chi phí và rủi ro cho người dân và doanh nghiệp… Cải cách hành chính tuy tạo ra những giá trị vô hình nhưng lại có tác động lớn đến nhiều lĩnh vực từ việc làm, an sinh xã hội, đầu tư, xuất nhập khẩu...

Hà Nội là nơi những người dân ở các tỉnh tìm về mưu sinh và lập nghiệp. Có những người quyết định ở lại Hà Nội vào dịp Tết chứ không quay về quê, với rất nhiều những cảm xúc đan xen... Đó có thể là những người trẻ với lựa chọn ở lại Hà Nội để có thêm thu nhập, trải nghiệm cảm giác đón Tết ở thành phố, những người giúp việc ở lại với chủ nhà bởi một sự thân tình… Đó là Hà Nội của một sự khởi đầu, Hà Nội của mưu sinh, Hà Nội của tình thân và Hà Nội như quê hương thứ hai…