Đánh giá toàn diện vướng mắc các dự án BOT giao thông

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện những vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông đầu tư theo phương thức BOT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những điểm mới quan trọng được quy định trong Luật Căn cước sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây, đó là mống mắt của công dân được thu thập và tích hợp vào cơ sở dữ liệu căn cước. Vì sao cần phải thu thập mống mắt vào cơ sở dữ liệu căn cước? Quy trình thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu có gì cần lưu ý?

Với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” - Hội thảo quốc tế do Tập đoàn Phenikaa tổ chức vào sáng 4/5 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.

Ngày 4/5, phóng viên Đài Hà Nội đã có mặt để phản ánh không khí sôi động chào đón ngày đại lễ tại Điện Biên.

Với đặc thù là phương tiện vận chuyển giá rẻ, dễ di chuyển trên các tuyến đường giao thông nông thôn nên các loại xe thô sơ, xe ba bánh, xe tự chế luôn là sự lựa chọn của nhiều người dân. Tuy nhiên, do được chế tạo tự phát nên những chiếc xe này thường không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Bên cạnh đó, người điều khiển xe hầu như không được đào tạo, không có giấy phép lái xe, điều này dẫn đên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín có chiều dài hơn 2km đã xuống cấp, nhiều đoạn bê tông vỡ nát, mạch đứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Theo Bộ Công an, sau một tháng lực lượng chức năng gửi thông báo lần hai mà người vi phạm không đến đóng phạt và nhận phương tiện vi phạm, thì người có thẩm quyền phải ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.