Đạo diễn Quỷ Cẩu nói về series phim kinh dị sắp tới

Sau thành công từ bộ phim kinh dị Quỷ Cẩu thu về hơn 100 tỉ đồng, mới đây đạo diễn Lưu Thành Luân tiếp tục khiến khán giả tò mò khi công bố dự án phim kinh dị tiếp theo. Lấy chất liệu từ câu chuyện dân gian Việt Nam, dự án phim kinh dị Linh Miêu hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành “cơn sốt phòng vé”.

Trong buổi ra mắt phim Quỷ Cẩu tại Hà Nội,  đạo diễn Lưu Thành Luân đã chia sẻ về dự định làm chuỗi series phim kinh dị cho ba phim. Quỷ Cẩu là phim mở đầu cho loạt phim thuộc thể loại linh dị dân gian (phim tâm linh kinh dị), lấy cảm hứng từ những truyền thuyết, những con vật quen thuộc với người Việt. Tác phẩm đã thu về hơn 108 tỉ đồng, theo Box Offfice Việt Nam. Đây được coi là một tín hiệu tích cực với điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là với dòng phim kinh dị từ lâu đã được “gắn mác” là khó tiếp cận khán giả bởi nội dung còn sơ sài và kĩ xảo chưa đẹp mắt.

Đạo diễn Lưu Thành Luân gây bất ngờ khi thành công với phim đầu tay Quỷ Cẩu.

Nếu Quỷ Cẩu được lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian chó đội nón mê” thì phim kinh dị Linh Miêu lại được thực hiện dựa vào truyền thuyết "quỷ nhập tràng". “Ở Việt Nam có rất nhiều truyền thuyết hay và thú vị về những loài vật này nhưng ít khi được đem lên màn ảnh rộng, đó là lí do tôi lựa chọn khai thác đề tài này”, đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ.

Khi chọn làm một tuyển tập ba tác phẩm, các nhà làm phim phải đảm bảo cả ba phim đều có sự liên kết nhất định về chủ đề, thông điệp và ý nghĩa. Như series kinh dị mà F35 Studio và đạo diễn Lưu Thành Luân kết hợp sản xuất, khán giả có thể thấy rõ ý đồ qua từng trailer/poster phim.

“Quỷ Cẩu chỉ là bộ phim mở đầu trong chuỗi ba phim mà chúng tôi định khai thác về chủ đề linh vật dân gian. Cả ba đều đem đến những thông điệp và nghiệp quả. Như Quỷ Cẩu thì là để bài trừ nạn ăn thịt chó ở các nước Đông Nam Á chẳng hạn”, giám đốc sản xuất Hồ Xuân Phú cho hay.

Poster dự án phim kinh dị Linh Miêu.

Quỷ Cẩu hay Linh Miêu có một điểm chung là khai thác những câu chuyện từ truyền thuyết Việt Nam. Xoay quanh những câu chuyện kì lạ về hiện tượng quỷ nhập tràng, Linh Miêu đem đến cho khán giả một hình ảnh cụ thể về loài mèo đen huyền bí. Điểm đặc biệt là loài mèo này có chòm lông giữa trán như con mắt thứ ba, có thể nhìn thấy những điều mà mắt thường không thấy, cùng với đó là khiến người chết bật dậy mỗi khi nhảy qua xác.

Cả Quỷ Cẩu và Linh Miêu đều mang đến thông điệp rõ ràng qua từng bộ phim, đặc biệt là mối quan hệ nghiệp quả. Dù chưa công bố chính xác thời gian ra mắt bộ phim, song với poster giới thiệu được đầu tư chỉn chu bằng nghệ thuật khảm sành – một nét đẹp văn hóa Huế từ thế kỷ 17, Linh Miêu hứa hẹn sẽ là một bộ phim kinh dị đáng mong chờ trong năm nay. Còn tác phẩm cuối cùng trong chuỗi ba bộ phim kinh dị của Lưu Thành Luân vẫn chưa được công bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.