'Đào, phở và piano' trở thành hiện tượng phòng vé

Những ngày qua, ngoài phim Mai của Trấn Thành ghi nhận những kỉ lục về doanh thu phòng vé thì Đào, phở và piano cũng bỗng dựng trở thành “hiện tượng” phòng vé khi cháy vé liên tục. Là một dự án phim được nhà nước đầu tư kinh phí, điều gì khiến Đào, phở và piano được chú ý đến như vậy?

Nếu lướt facebook hay tiktok trong những ngày này sẽ dễ dàng nhận thấy hàng loạt bài review, nhận xét về Đào, phở và piano. Nếu như ban đầu, phim gây chú ý vì có sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực như NSƯT Trần Lực, diễn viên Doãn Quốc Đam, NSND Trung Hiếu, ca sĩ Tuấn Hưng và là bộ phim được nhà nước “đặt hàng” với kinh phí 20 tỉ đồng thì càng về sau, phim lại nhận được nhiều sự chú ý từ chính nội dung phim.

Poster Đào, Phở Và Piano

Đào, phở và piano được đạo diễn kiêm biên kịch Phi Tiến Sơn lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối những năm 1946, đầu năm 1947, khi quân ta rút khỏi Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ. Bên cạnh đó, phim khai thác về câu chuyệnn tình yêu thời chiến giữa anh tự vệ (do Doãn Quốc Đam thủ vai) và cô tiểu thư Hà Thành (do Cao Thùy Linh đóng). Sau bao gian khổ, họ cũng tìm được nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến (ngày 17/2/1947).

Phim gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên thực lực

Phim cũng gây chú ý bởi chỉ khởi chiếu duy nhất tại Trung tâm Rạp chiếu phim Quốc Gia, với suất chiếu ban đầu chỉ từ 3 suất rồi đến 5, 7, 10, 18 suất/ ngày...Nhiều khán giả bày tỏ niềm hãnh diện, tự hào khi một bộ phim có tính lịch sử đang dần có tiếng nói trên thị trường phim điện ảnh.

Đào, Phở và Piano dẫn đến tình trạng sập website của Trung tâm chiếu phim Quốc Gia

Đào, phở và piano liên tục cháy vé trên website đặt vé online của Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, thậm chí dẫn đến tình trạng sập web cũng là một tín hiệu chứng minh Đào, phở và piano đang dần tạo được sức hút trong lòng công chúng. Trước những phản hồi tích cực trên mạng xã hội, hiện, Đào, Phở và Piano đang được Cục Điện ảnh đề xuất khởi chiếu trên toàn quốc. Tính đến nay, bộ phim đã thu về hơn 500 triệu đồng -1 con số đáng gờm đối với một bộ phim điện ảnh được nhà nước đầu tư.

Đào, phở và piano kể câu chuyện về mối tình đẹp trong thời chiến
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.

Mùa phim hè 2024 dần trở nên sôi động hơn khi hàng loạt tác phẩm được công bố. Bên cạnh kinh dị, hành động, tháng 6 năm nay còn chào đón thêm tựa phim thanh xuân vườn trường “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Bộ phim mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên mang màu sắc đầy hoài niệm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ trở lại với dự án phim điện ảnh ‘Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã tái hiện sự khốc liệt của chiến tranh cũng như lòng yêu nước, sự ngoan cường của nhân dân thời bấy giờ.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều bộ phim ấn tượng về cuộc chiến được quay trở lại màn ảnh rộng. “Hoa ban đỏ” bất ngờ gây sốt trở lại sau 30 năm, được nhiều khán giả nhận định là tác phẩm điện ảnh đặc sắc trong dịp tháng năm lịch sử này.

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.