Đảo Santorini cân nhắc hạn chế du lịch

Đảo Santorini, Hy Lạp, đang đứng trước nguy cơ quá tải khi có tới 3,4 triệu du khách đến đây trong năm qua, trong khi dân số của đảo chỉ vỏn vẹn khoảng 20.000 người.

Được mệnh danh là "hòn đảo Instagram" do nhận được sự tương tác rất cao trên mạng xã hội, đảo Santorini với những ngôi nhà sơn màu xanh lam và trắng cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Tuy nhiên, hòn đảo này đang gặp khó khăn vì số lượng du khách quá đông.

Đảo Santorini của Hy Lạp nhận được sự tương tác rất cao trên mạng xã hội.

Bà Rita Cristovao, du khách Bồ Đào Nha, cho biết: “Tôi thấy rất nhiều tàu du lịch lớn đến Santorini. Tôi cho là nên có một số quy định về số lượng du khách tối đa mỗi ngày để mọi du khách có thể có trải nghiệm thú vị hơn ở Santorini”.

Để ứng phó với tình trạng quá tải du lịch, chính quyền địa phương đang xem xét phương án không tăng số giường lưu trú tại Santorini và giới hạn lượng du khách đến đảo bằng tàu du lịch ở mức 8.000 người/ngày, giảm đáng kể từ mức khoảng 17.000 người/ngày hiện nay.

Chính quyền địa phương đang xem xét phương án không tăng số giường lưu trú tại Santorini.

Ông Alexandros Pelekanos, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại đảo Santorini, cho hay:  “Hiện tại, đảo Santorini đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt cơ sở hạ tầng trầm trọng. Không chỉ những chủ doanh nghiệp mà cả cư dân trên đảo đều phàn nàn về tình trạng thiếu hụt nhiều thứ cơ bản phục vụ cuộc sống”.

1/5 diện tích hòn đảo là những tòa nhà và công trình mới. Đây là một mối đe dọa đối với công tác bảo tồn đảo. Theo các chuyên gia, để bảo vệ Santorini, chính quyền cần nghiên cứu và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để biến "đảo thiên đường" này trở thành một điểm đến du lịch bền vững.

Dự kiến đến cuối năm nay, lượng khách đến Hy Lạp sẽ vượt qua mức kỷ lục 33 triệu lượt của năm 2023.

Không chỉ riêng Santorini mà cả Hy Lạp đều phải đối mặt với nạn du lịch quá mức. Dự kiến đến cuối năm nay, lượng khách đến Hy Lạp sẽ vượt qua mức kỷ lục 33 triệu lượt của năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.