Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế

Chiều ngày 26/02, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến thăm, chúc mừng Trường đại học Y Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Ngày thầy thuốc Việt Nam và dự lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 396 bác sĩ nội trú khoá 45 năm học 2020-2023. Cùng dự có các lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà.

Phó thủ tướng Chính phủ đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, đội ngũ thầy thuốc đang công tác tại Trường đại học Y Hà Nội và các bác sĩ bác sĩ nội trú nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam. Phó thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn các thầy thuốc Đại học Y Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là đào tạo bác sĩ nội trú.

Với hơn 120 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với quá trình phát triển của đất nước, Trường đại học Y Hà Nội cần đào tạo nhân lực chất lượng cao, tinh hoa cho ngành y tế. Phó thủ tướng chính phủ cũng lưu ý Trường đại học Y Hà Nội sớm trở thành trường đại học lĩnh vực y học hàng đầu khu vực châu Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Vietnam Airlines được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024.

“Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái và luôn ngồi vị trí này nhiều năm qua", người thân của Trần Gia Huy, cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, kể lại.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, trưa và chiều nay (30/5), Hà Nội giảm mây, hửng nắng, có nơi nắng nóng; nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Chiều 29/5, sau gần 10 ngày xét xử, nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã kết thúc phiên sơ thẩm vụ án khai thác và tiêu thụ trái phép quặng Apatit tại Lào Cai và tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ án.