Đào tạo thực tế cho lái tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội

Để chuẩn bị cho việc vận hành tuyến đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao từ Depot đến ga S8) vào tháng 6/2024 theo kế hoạch, Ban Quản lý Metro Hà Nội đang thực hiện chương trình đào tạo thực tế cho 50 lái tàu và kỹ thuật viên.

Theo đó, đào tạo thực tế cho học viên là một phần trong kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng cho vận hành thử theo hình thức đào tạo thực tế. Quá trình này giúp các nhân sự được ôn tập lại các kiến thức đã được đào tạo, tăng cường sử dụng các thiết bị thuần thục, đồng thời nâng cao năng lực phối hợp trong việc vận hành tuyến. Tất cả các nhân sự được tham gia đào tạo sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo về thiết bị cũng như sử dụng thiết bị của nhà thầu và tư vấn. Họ sẽ phối hợp để vận hành đoạn metro trên cao dưới sự giám sát và chỉ dẫn của các chuyên gia, tư vấn.

Quá trình RAMP-UP diễn ra dưới sự giám sát của chuyên gia nước ngoài. Để được cấp chứng chỉ lái tàu metro, các học viên cần hoàn thành 3.000km lái thử và đánh giá chất lượng an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 4/5, tại khu vực sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổng duyệt chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ quyết thắng”. Đây là một điểm nhấn trong loạt chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hơn 12.000 người đã tham dự tổng duyệt Lễ diễu binh, diễu hành tại Sân vận động tỉnh Điện Biên sáng nay, 5/5.

Càng gần tới đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng hành khách đi và đến sân bay Điện Biên càng tăng mạnh. Trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua sân bay này đã tăng tới 5 lần so với ngày thường.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công thương vừa tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đang được xây dựng với nhiều cơ chế ưu đãi, nếu cho mua bán sẽ gây ra tình trạng phát triển ồ ạt, khó kiểm soát và mất cân đối nguồn. Do đó, sẽ không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.