Đạp xe từ Paris đến Qatar xem World Cup

Đạp xe hơn 7.000km từ thử đô Paris (Pháp) tới Doha (Qatar) để dự World Cup. Đây là ý tưởng của một đôi bạn thân người Pháp - Mehdi Balamissa và Gabriel Martin.

Hai vận động viên đua xe đạp người Pháp là Mehdi Balamissa và Gabriel Martin đã bắt đầu hành trình từ Paris tới Qatar từ 3 tháng trước. Họ đã cùng nhau vượt qua quãng đường hơn 7000km bằng xe đạp để đến Qatar tham dự World Cup 2022.

“Đó là ý tưởng điên rồ, nhưng chúng tôi là kiểu người luôn có những ý tưởng lớn và không muốn phải hối tiếc”, Mehdi Balamissa nói, "Cả hai chúng tôi đều làm việc tự do, vì vậy, chúng tôi quyết định dành ba tháng để đến Qatar".

Sau khi kết thúc hành trình gần 7.000 km, họ đã đến nơi vào ngày 26/11.

Còn đối với Martin, lòng hiếu khách của mọi người trên đường đi ở Trung Đông vô cùng cảm động. Trong một đoạn băng được ghi lại trên hành trình, một người đàn ông tại đây đã đợi họ bằng ô tô trên đoạn đường vắng và tiếp sức bằng một chai nước.

Họ đi trung bình 115 km/ngày và dành thời gian nghỉ ngơi thích hợp khi cần thiết. Ý tưởng này xuất hiện sau khi cả hai đạp xe từ Pháp đến Italy để xem các cầu thủ của Pháp thi đấu tại Giải Vô địch Bóng đá các Quốc gia châu Âu (UEFA Nations League) vào năm 2021. Họ muốn thử sức với một chuyến đi dài hơn.

Balamissa và Martin hy vọng chuyến đi của họ sẽ góp phần thúc đẩy du lịch bền vững. Cả hai cũng có kế hoạch tổ chức các buổi hướng dẫn đạp xe cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi trở về quê nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Chile Gabriel Boric vừa cho biết quốc gia Nam Mỹ này đang đặt mục tiêu tăng sản lượng đồng hàng năm thêm một triệu tấn vào năm 2026.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định duy trì lãi suất quanh mức 0 sau lần tăng cách đây một tháng. Sau khi BOJ đưa ra quyết định trên, giá trị đồng yên so với đồng USD đã rơi xuống mức 156 yên/USD, mức thấp nhất trong 34 năm trở lại đây.

Bất chấp thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hôm qua (27/4) cử tri Ấn Độ tại 12 bang và một vùng lãnh thổ liên bang đã đi bỏ phiếu để bầu ra 88 thành viên trong tổng số 543 thành viên của Hạ viện khóa 18.

Trong phiên xét xử diễn ra ngày 25/4, sau khi nghe các tranh luận tại Tòa án Tối cao Mỹ ở thủ đô Washington, các thẩm phán bày tỏ sự hoài nghi đối với những lập luận của cựu Tổng thống Donald Trump về quyền miễn trừ đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử mang lại thắng lợi cho đương kim Tổng thống Joe Biden.

Hôm nay, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Trong nỗ lực thúc đẩy thói quen bền vững vào cuộc sống hàng ngày, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Dubai đã giới thiệu những bộ thìa dĩa được làm từ rơm lúa mì, có thể cắm xuống đất sau khi sử dụng để các hạt giống được gắn ở phần cán của chúng mọc lên thành các loại thảo mộc hoặc rau củ.