Đất công biến thành nơi đổ phế thải xây dựng

Tại khu đất thuộc tổ dân phố 5 Đa Sỹ thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông hằng ngày có rất nhiều xe tải, xe tự chế ngang nhiên mang phế thải xây dựng đến chất thành đống.

Thêm vào đó, nơi đây còn bị biến thành điểm tập kết, buốn bán vật liệu xây dựng của một số hộ kinh doanh. Và chỉ ít phút sau khi có phóng viên của Đài Hà Nội đến ghi hình, chủ các bãi này đã tiến hành đóng cửa kín mít.

Đất công biến thành nơi đổ phế thải xây dựng

Ông Nguyễn Thế Ninh - Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố phường Kiến Hưng- quận Hà Đông chia sẻ: ''Chúng tôi cũng phối hợp với lực lượng chức năng của phường để tuần tra, xử lý các vi phạm đổ trộm trạc thải. Nhưng lực lượng mỏng, đối tượng khi đổ toàn đổ về đêm, thời gian không theo giờ cố định, khi chúng tôi tuần tra thì có thể họ lại dừng lại nghỉ nên cũng chưa bắt được đối tượng chính xác.''

Hằng ngày có rất nhiều xe tải, xe tự chế ngang nhiên mang rác thải đến chất thành đống như thế này

Tình trạng đổ phế thải xây dựng và trạc thải ra đất nông nghiệp có giảm. Nhưng theo phản ánh của nhân dân, thì phường Kiến Hưng lại đang cho phép đổ trạc thải vào khu đất công ở trung tâm văn hóa …

Ông Trịnh Quốc Ân, Phó chủ tịch UBND Phường Kiến Hưng, quận Hà Đông chia sẻ: ''Khu vực trung chuyển đất phế thải trước cửa nhà văn hóa chúng tôi cũng biết, đây là khu vực đất công, do địa bàn phường không có điểm tập kết phế thải nên tình trạng đổ trộm phế thải diễn ra cũng nhiều.

Những xe chở vật liệu đi đổ trộm hàng ngày hàng giờ

Từ thực tế, dân cư thì đông mà chưa được quy hoạch, nên khu đất này chỉ là vận dụng thôi, chứ chưa được cơ quan nhà nước nào cấp phép để thành khu tập kết phế liệu''.

Theo quy định, phế thải xây dựng phải vận chuyển về bãi tập kết của thành phố để xử lý… Nhưng thực tế tại Phường Kiến Hưng thì loại rác này đang được đổ bừa bãi ở khắp nơi từ đất nông nghiệp đến đất công, đất trống.

Nói là đổ trộm nhưng thực tế việc này lại diễn ra khá công khai, khiến người dân đặt câu hỏi về sự quyết liệt trong xử lý vi phạm của chính quyền địa phương…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bước vào đầu hè, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều vụ việc thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, ẩu đả, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, cái tên tổ công tác đặc biệt 141 đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Việc huy động các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự tham gia làm nhiệm vụ đã góp phần ngăn chặn kịp thời, tránh bỏ sót những hành vi vi phạm pháp luật, trở thành nỗi khiếp sợ của các loại “tội phạm đường phố”. Hình ảnh những chiến sĩ làm nhiệm vụ ban đêm trên đường đã giúp người dân cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngày 17/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Xử lý hơn 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 770 phương tiện, đó là kết quả hoạt động sau một tháng của 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội.

Xung quanh hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, không gian chung bị chiếm dụng vào mục đích riêng một cách ngang nhiên.