Đất công nghiệp, dịch vụ thu hút nhiều doanh nghiệp, tiểu thương

Phát triển các dự án bất động sản công nghiệp để thu hút đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất là mục tiêu được TP. Hà Nội yêu cầu các huyện ngoại thành đẩy mạnh triển khai trong giai đoạn hiện nay.

Chợ đầu mối Nam Hà Nội quy mô gần 50.000m2 với đầy đủ các gian hàng, kho khô, lạnh, bãi tập kết… vị trí giáp với quốc lộ 21B và đường vành đai 4 đang thi công tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai.

Mặc dù mới khởi công và tháng 4 năm nay nhưng hiện tiến độ đã đạt gần 90% khối lượng. Toàn bộ 342 gian chợ truyền thống dành cho bà con tiểu thương địa phương đã được bà con xã Bích Hòa đăng ký, kinh doanh tại đây chủ đầu tư sẽ ưu đại miễn tiền thuê và phí dịch vụ trong vòng hai năm.

Khu kiot thương mại có 509 căn, hiện chợ đã ký kết hợp tác với hiệp hội các doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương, các khu vực nông sản của các tỉnh phía Bắc và nhiều đơn vị kinh doanh nông sản của Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh, Lào Cai đến tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Đất công nghiệp, dịch vụ thu hút nhiều doanh nghiệp, tiểu thương

Tháng 6/2024 chợ mới hoàn thành tuy nhiên hiện khu vực kinh doanh ngoài trời đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp, tiểu thương đến giao thương. Với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện nay huyện Thanh Oai kỳ vọng sẽ là điểm tập kết trung chuyển hàng hóa lớn nhất khu vực phía Bắc.

Với đặc thù địa phương có nhiều làng nghề truyền thống để tạo điều kiện cho các hộ sản xuất, doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đồng thời thu hút các doanh nghiệp ngoài địa bàn đến đầu tư, sản xuất, đa dạng các ngành nghề công nghiệp, tiêu thủ công nghiệp… huyện Thanh Oai cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư nhanh chóng triển khai xây dựng các khu, cụm điểm công nghiệp trên địa bàn.

Tại Cụm Công nghiệp Phương Trung nằm sát Quốc lộ 21B, sau một năm thi công, hiện chủ đầu tư đã hoàn thiện xong hạ tầng, từ ngày 01/12/2023 đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê đất. Với mức giá từ 7 triệu đồng/m2, dự kiến hết quý II năm nay sẽ lấp đầy 50%, đến cuối năm 2024 sẽ cho thuê đạt 70% diện tích; Cụm công nghiệp Hồng Dương, huyện đã tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện GPMB, hiện đang hoàn thiện thủ tục giao đất để triển khai xây dựng trong quý I năm nay; Hay cụm CN Thanh Thùy giai đoạn II quy mô 6,5ha tổng mức đầu tư 305 tỷ đồng, nằm sát đường trục phát triển phía Nam và vành đai 4.

Cụm Công nghiệp Phương Trung nằm sát Quốc lộ 21B

Với mục tiêu xây dựng cụm đạt chuẩn quốc tế xanh, sạch, có nhà máy xử lý nước thải tập trung, công tác quản lý trên nền tảng số, ứng dụng công nghệ hiện đại để kéo các doanh nghiệp làng nghề vào cụm và thu hút các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng đạt tiêu chí xuất khẩu.

Nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam thành phố có hệ thống giao thông huyết mạch như QL 21B, tỉnh lộ 427,429 đường trục phát triển phía Nam và Vành đai 4 đang thi công, huyện Thanh Oai có vị trí thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp vào thuê đất phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Với lợi thế đó, trong giai đoạn này huyện đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực BĐS công nghiệp, tiêu biểu như 5 cụm CN đang triển khai như: Thanh Oai, Bích Hòa, Thành Thùy giai đoạn 2, Cụm CN Hồng Dương, Cụm CN Thanh Văn – Tân Ước… Khi đi vào vận hành không chỉ giải quyết cho các doanhg nghiệp, hộ sản xuất làng nghề mà còn hướng đến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Với vị trí luôn nằm trong top đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI, Đây cũng là cơ hội tốt để các huyện ngoại thành của Thủ đô đẩy mạnh phát triển lĩnh vực BĐS công nghiệp. BĐS công nghiệp phát triển sẽ giúp giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao giá trị sản xuất, đem lại nguồn thu, thúc đẩy phát triển kinh tế xa hội cho địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực bất động sản vẫn dành niềm tin vào thị trường thời gian tới, nhất là khi các bộ luật mới có hiệu lực, cùng sự quyết tâm và nhiều giải pháp của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng thị trường bất động sản ổn định và minh bạch.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhưng báo cáo quý I năm 2024 của nhiều doanh nghiệp vẫn cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.