Đất đấu giá Thường Tín, thửa cao nhất 52,8 triệu/m2

Trải qua hơn 15 tiếng với 14 vòng, 19/40 thửa đất ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, được đấu giá thành công.

Trong phiên đấu giá đất Thường Tín, thửa cao nhất có giá trúng 52,8 triệu đồng/m2. Thấp nhất có giá 24,8 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao nếu so với mặt bằng khu vực. Các thửa đất được đấu giá có diện tích từ 128 đến 265,5m2, chiều cao công trình bị khống chế ở mức 2 tầng, mật độ xây dựng từ 63- 68%.

Buổi đấu giá đất tại Thường Tín.

Cuộc đấu giá được tổ chức vào 8h30 sáng 21/10, kéo dài đến hơn 24h cùng ngày. Do giá khởi điểm được xác định chỉ ở mức  3,864 triệu đồng/m2, huyện Thường Tín và đơn vị tổ chức đấu giá đã quy định người  tham gia phải trải qua 6 vòng bắt buộc, mỗi bước giá là 3,5 triệu/m2. Khoản tiền đặt cọc từ gần 99-205 triệu đồng. Cuộc đấu giá thu hút gần 200 khách hàng với hơn 700 hồ sơ tham gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, không ít cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tự ý đưa ra những đánh giá, dự báo về thị trường bất động sản, nhất là nội dung giá chung cư, giá đất nền thiếu kiểm chứng, không đồng nhất đã gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Trước tình trạng đất được chuyển đổi mục đích sử dụng để mua bán kiếm lời, không được đưa vào khai thác, các luật mới về bất động sản đã có nhiều biện pháp răn đe, xử lý nghiệm các hành vi vi phạm.

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thường Tín (Hà Nội) phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh đấu giá Việt Nam tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 40 thửa đất tại Khu đất đấu giá xã Vạn Điểm.

Những tồn tại của thị trường bất động sản tiếp tục là nội dung được Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh chỉ ra trong báo cáo thẩm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch năm 2025 tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 15.

Theo ghi nhận mới nhất của Đài Hà Nội, nhiều căn nhà tập thể có tuổi đời vài chục năm, thậm chí đang xuống cấp nhưng vẫn được rao bán với giá hơn 80 - 100 triệu đồng/m².

Sau khi tạm lắng một thời gian, đất đấu giá lại được đẩy nóng sau cuộc đấu giá đến đêm 27 thửa đất ở quận Hà Đông. Nóng không chỉ bởi người tham gia phải mất 14 tiếng dòng dã với 14 vòng đấu căng thẳng mà còn ở giá bỏ trúng cũng bị đẩy cao phi lý. Không ai có thể nghĩ đất đấu giá ở Hà Đông lại có giá ngang bằng với nhà, đất ở Đống Đa, Cầu Giấy.