Đất đấu giá ven đô hạ nhiệt

Sau những động thái quyết liệt của cơ quan chức năng, đấu giá đất ở ven đô đã không còn tình trạng trả giá cao phi lý để 'kích sóng' đất nền trong khu vực.

Tại cuộc đấu giá 27 thửa đất thuộc khu Đồng Phươm, xã Thọ Lộc và khu Gạc Chợ, xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ), lô đất có giá trúng cao nhất là 25,8 triệu đồng/m², chỉ tăng 30% so với giá khởi điểm.

Cụ thể, 25 thửa đất khu Đồng Phươm (xã Thọ Lộc) đã được đấu giá thành công với mức giá trúng cao nhất là 25,8 triệu đồng/m², mức giá trúng thấp nhất là 21,2 triệu đồng/m². Trái lại, hai thửa đất khu Gạc Chợ (xã Tam Hiệp) đấu giá không thành công.

Trước đó, trong ba cuộc đấu giá do huyện Phúc Thọ tổ chức, các lô đất liên tục bị đẩy lên mức cao phi lý. Mức trúng cao nhất lần lượt là 60 triệu đồng/m², rồi 69,8 triệu đồng và gần đây nhất là 75 triệu đồng/m² cho lô đất ở khu Dộc Tranh (xã Trạch Mỹ Lộc), gấp từ 2 đến 3 lần so với thị trường trong khu vực.

Trước tình trạng này, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện vi phạm về đấu giá đất; đồng thời yêu cầu các quận, huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Sau đó, danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận (Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn có thanh khoản yếu, cứ 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn.

Sau những động thái quyết liệt của cơ quan chức năng, đấu giá đất ở ven đô đã không còn tình trạng trả giá cao phi lý để 'kích sóng' đất nền trong khu vực.

Theo quy định mới của Luật Đất đai năm 2024, một số trường hợp không cần gia hạn khi hết hạn sử dụng đất mà chỉ cần làm thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp, cụ thể như sau.

Thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp.

Việc giá nhà đất, đặc biệt giá nhà chung cư, tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người dân cũng như giới quan sát phải "sốc".

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội, đặc biệt là khu đất vàng tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.