Đất nền vùng ven Hà Nội tiếp tục bị làm giá

Thông tin về việc siết phân lô, bán nền quy định trong luật Kinh doanh bất động sản đã bị một số người lợi dụng, đồn thổi cho rằng nguồn cung sẽ khan hiếm để đẩy giá đất nền lên cao phi lý, gây nhiễu loạn thị trường.

Trong vai người đi mua đất nền, phóng viên Đài Hà Nội đã liên lạc với môi giới. Sau khi đi thực địa tại một số địa điểm, có thể thấy giá đất tại vùng ven Hà Nội, đặc biệt là ở khu vực Hoài Đức, đang tiếp tục bị đẩy lên cao.

Nhiều lời mời chào như “bán cắt lỗ”, “chủ đất cần tiền bán gấp”…thực chất chỉ là một chiêu trò, vì khi so thì mức giá tưởng chừng như cắt lỗ ấy lại vẫn đang ở "trên trời".

Một người môi giới giới thiệu với phóng viên: “Như chị thấy ở đây hạ tầng khang trang, sắp tới khu này phát triển lắm. Đất tại khu này hiện bây giờ cũng 60-70 triệu 1 mét. Mà đấy là chủ họ đang cần tiền nên bán rẻ đấy. Mấy khu đất dịch vụ mà mặt đường lớn còn hơn 100 triệu 1 mét cơ”.

Theo lời giới thiệu và quảng cáo thì đang có rất nhiều người đổ xô về vùng ven, đặc biệt là Hoài Đức để đầu tư đất nền, do nơi đây chuẩn bị lên quận, lại được đầu tư hạ tầng tốt. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, văn phòng BĐS xung quanh lại khá im lìm, ít người đến giao dịch.

Môi giới chào giá đất quá cao với phóng viên.
“Những vùng quy hoạch mới, xây dựng hạ tầng mới đang tạo ra những cơn sốt ảo do những kì vọng đầu tư.” - 

TS. NGUYỄN MINH PHONG – CHUYÊN GIA KINH TẾ

“Giá cả có thực sự phù hợp với thị trường khôn, hay là nó đang bị làm giá, làm các chiêu trò, hoặc là bưng bít các thông tin với khách hàng để tạo ra những cách tính không phù hợp. Những cái đó khách hàng phải lưu ý tỉnh táo khi mua các sản phẩm” - 

Ông NGUYỄN VĂN ĐÍNH - PHÓ CHỦ TỊCH HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

Không chỉ riêng Hoài Đức, một số khu vực đang có các dự án lớn triển khai hoặc chuẩn bị lên quận như Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm….cũng ghi nhận tình trạng thổi giá đất nền.

Tuy nhiên, sau khi trải qua thời kỳ thanh lọc của thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh và “sốt ảo”, đến thời điểm này, nhà đầu tư, người dân đang ngày càng thận trọng với kiểu đầu tư “ăn xổi” và từng bước chuyên nghiệp hơn trong việc tìm hiểu các thông tin về dự án trước khi đầu tư kinh doanh.

Đặc biệt, người dân vẫn đang chờ đợi 3 luật mới có thời gian thẩm thấu, định hướng thị trường BĐS phát triển theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung kiểm soát việc mua đi, bán lại các bất động sản trao tay nhiều lần.

Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiếp tục kiến nghị khẩn UBND thành phố về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8/2024.

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa thông báo mở bán gần 100 căn nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) của Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng.

Cuối tháng 9 và đầu tháng 10, hơn 80 lô đất tại hai huyện Đan Phượng và Thanh Oai dự kiến sẽ được mang ra đấu giá, với mức giá khởi điểm thấp nhất 5,3 triệu đồng/m2.

Huyện Sóc Sơn đề nghị UBND các xã, thị trấn và Công ty Điện lực Sóc Sơn phối hợp rà soát, ngừng cung cấp điện đối với các trường hợp có vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Khi nhiều người đầu cơ cùng bắt tay thổi giá đất tại các cuộc đấu giá, họ sẵn sàng bỏ cọc bởi mục đích là hướng tới đẩy giá và thoát hàng tại các khu vực khác.