Đặt niềm tin vào những thần tượng sau bê bối Burning Sun

Qua vụ bê bối Burning Sun, có thể thấy việc người trẻ coi một ai đó là thần tượng và đặt niềm tin vào họ như thế nào là rất quan trọng. Bởi hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đang dần coi các nghệ sĩ là một hình tượng để theo đuổi, không chỉ về tài năng mà còn về lối sống.

“MC quốc dân” Yoo Jae Suk

Nhắc đến giới giải trí Hàn Quốc, không ai là không biết đến “MC quốc dân” Yoo Jae Suk. Anh gây ấn tượng với khán giả xứ sở kim chi và khán giả Quốc tế bởi lối sống lành mạnh và đời tư trong sạch. Yoo Jae Suk thường xuất hiện trên nhiều chương trình âm nhạc, truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Đa phần những chương trình có sự xuất hiện của anh đều đạt rating cao.

"MC quốc dân" đã từng âm thầm thanh toán bữa tiệc đắt đỏ của nhóm nhạc nam NU'EST khi gặp họ tại một nhà hàng sang trọng. Hay nữ diễn viên “Queen of Tears” Kim Ji Won từng chia sẻ rất cảm kích khi được Yoo Jae Suk giúp đỡ, thoát khỏi nhiều hình phạt khắc nghiệt khi tham gia chương trình truyền hình thực tế ‘Running Man’.

Đặc biệt, trong nhiều bức hình chụp cùng phái nữ, nam MC cũng được khen ngợi hết lời vì luôn biết giữa khoảng cách với họ, dù là đồng nghiệp hay người hâm mộ.

Nam MC cũng là một trong những sao Hàn nổi tiếng khi nhắc đến các hoạt động thiện nghiện.

Ngoài ra, nam MC cũng là một trong những sao Hàn nổi tiếng khi nhắc đến các hoạt động thiện nghiện. Yoo Jae Suk cũng từng tiết lộ sẽ không để lại tài sản cho con cái mà sẽ dùng để quyên góp cho các bệnh viện, bệnh nhân và trẻ em nghèo.

Năm 2019, Hiệp hội cứu trợ thiên tai "Hope Bridge Korea" tiết lộ Yoo Jae Suk đã quyên góp gần 1 tỉ đồng để hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng từ cơn bão Mitag. Bên cạnh đó, nam MC còn đóng góp 50 triệu won (gần 900 triệu đồng) cho tổ chức để mua các sản phẩm phụ nữ, hỗ trợ cho các cô gái vị thành niên có thu nhập thấp.

Đen Vâu

Còn ở Việt Nam, khi nhắc đến những nghệ sĩ có hoạt động từ thiện nổi bật, người ta sẽ nghĩ ngay đến rapper Đen Vâu. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng về cả phần nghe lẫn phần nhìn, anh được nhiều khán giả mến mộ vì có lối sống giản dị, hướng đến các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

Điển hình là doanh thu từ ca khúc ‘Nấu ăn cho em’ được nam rapper công bố sẽ dành hết cho việc thiện nguyện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm 2024, nam rapper đã đăng tải công khai về doanh thu của bài ‘Nấu ăn cho em’ từ ngày 1/10/2023 đến ngày 31/1/2024, tổng cộng là khoảng 14.043 euro (khoảng 369.545.000 đồng), doanh thu này đến từ nguồn video và audio. Đen Vâu quyết định sẽ gửi khoản tiền này đến quỹ Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam. Anh mong muốn có thể xây 4 phòng tin học cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa.

Đen Vâu đã nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng lớn, là nghệ sĩ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Nhờ những lan tỏa và đóng góp tích cực của Đen Vâu trong hoạt động thiện nguyện, anh đã giúp hơn 1000 trẻ em được nhận nuôi, nhiều em có cuộc sống ổn định hơn sau khi ‘Nấu ăn cho em’ viral, đạt triệu view trên mạng xã hội. Với những thành tích đó, Đen Vâu đã nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng lớn, là nghệ sĩ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Gần đây nhất, nam rapper được xướng tên ở giải thưởng ‘Nam ca sĩ của năm’ và ‘Music Video của năm’ tại Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2024.

Hoa hậu H’Hen Nie

Ngoài hai nghệ sĩ kể trên, có thể kể đến một số tên tuổi cũng gây chú ý với khán giả khi có những hoạt động thiện nguyện nổi bật như hoa hậu H’Hen Nie. Đăng quang hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam được 6 năm cô đã đặt chân đủ đến 63 tỉnh thành, luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Điều này được minh chứng thông qua những chương trình, dự án, chiến dịch mà cô đã và đang đồng hành.

Hoa hậu H’Hen Nie cũng gây chú ý với khán giả khi có những hoạt động thiện nguyện nổi bật

Hay gần đây nhất là đêm nhạc mang tên ‘SAYLOVE CONCERT’ quy tụ gần 20 rapper trẻ đến từ 3 miền như LK, Blacka, Lil Wuyn, Hưng Cao, PJPO, Ricky Star. Đêm nhạc được tổ chức với mục đích gây quỹ,  xây điểm trường cho các em học sinh vùng cao.

Có thể thấy, bên cạnh những nghệ sĩ gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội thì vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ có những hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng. Những người hâm mộ, đặc biệt là người trẻ nên có những nhìn nhận, lựa chọn phù hợp khi quyết định “thần tượng” hay theo đuổi một ai đó, tránh rơi vào tình trạng thất vọng, sụp đổ hình tượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.

Tối 11/6, Lệ Quyên chính thức ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt "Tình Chỉ Đẹp Khi Vừa Bắt Đầu”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên người mẫu Lâm Bảo Châu xuất hiện trong vai trò diễn viên, kiêm biên kịch và đạo diễn cho MV của bạn gái - ca sĩ Lệ Quyên.