'Đất rừng phương Nam' không vi phạm luật về điện ảnh

Căn cứ điểm d khoản 2 Điều 18 của Luật Điện ảnh, bộ phim Đất rừng Phương Nam đã được Hội đồng thẩm định phim quốc gia tiến hành thẩm định. Bộ phim không vi phạm pháp luật về điện ảnh, vì vậy được cấp phép để phổ biến.

Đây là trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tại phiên chất vấn Quốc hội sáng nay (08/11).

Trả lời câu hỏi của đại biểu Trịnh Xuân An – Đoàn ĐBQH tỉnh Đoàn Đồng Nai về quy trình thẩm định phân loại phim, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, Bộ Văn hóa tôn trọng quyết định của Hội đồng thẩm định phim Quốc gia. Hội đồng chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác thẩm định phim. Trong trường hợp nếu phát hiện Hội đồng làm sai và vi phạm pháp luật thì lúc đó mới có các biện pháp để xử lý tiếp theo.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn

Bộ Văn hóa cũng rất cẩn trọng trước những yêu cầu có tính chất tranh luận trên nền tảng của mạng xã hội và nhiều ý kiến đóng góp. Bộ trưởng đã yêu cầu Hội đồng xem xét tiếp thu hợp lý những ý kiến mà dư luận phản ánh. Vì vậy, Hội đồng đã họp với có các cơ quan chủ quan để xem xét lại và khẳng định bộ phim vẫn đầy đủ các yếu tố để cấp phép hoạt động.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, nếu có các biểu hiện bôi xấu, bôi nhọ thì phải được tiếp tục xử lý. Chúng ta đã có quy tắc ứng xử trên không gian mạng và Luật An ninh mạng. Văn hóa ứng xử không chấp nhận thói bôi xấu, bôi nhọ, cần có văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 33, sáng nay (14/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành cho ý kiến về Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hội Người Việt tại Ba Lan vừa tổ chức họp để bàn biện pháp hỗ trợ bà con bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại trung tâm buôn bán Marywinlska, thủ đô Warsawa.

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.