Đất ven đô được đấu giá khởi điểm gần 80 triệu đồng/m2

Tại huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội), 12 thửa đất chuẩn bị được đưa ra đấu giá. Đáng chú ý khi dù chỉ là đất nằm ở vùng ven đô nhưng 7/12 thửa có mức giá đấu khởi điểm lên tới 79,8 triệu đồng/m2.

Địa giới hành chính xã Tam Hiệp (phần bôi đậm) có 7 thửa đất sẽ được đấu với giá khởi điểm 79,8 triệu đồng/m2.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngày 1/6/2022, UBND huyện đã phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất ở, trong đó có 7 thửa đất thuộc khu Gạc Chợ (xã Tam Hiệp). Tổng diện tích của 7 thửa đất là 839,5m2.

Mục đích sử dụng các thửa đất đấu giá là đất ở, sử dụng riêng. Thời hạn sử dụng lâu dài. Đây là những diện tích đất Nhà nước giao có thu tiền sử dụng để xây dựng nhà ở thông qua đấu giá quyền sử dụng đất. Mật độ xây dựng được cho phép là 78% và số tầng cao là 5 tầng.

Đáng chú ý, mức giá khởi điểm 7 thửa đất tại khu Gạc Chợ (xã Tam Hiệp) được đưa ra đấu giá lần này lên tới 79,8 triệu đồng/m2. Đây là mức giá đấu khởi điểm quyền sử dụng đất ở thuộc hàng cao nhất trên địa bàn huyện Phúc Thọ từ trước đến nay.

Ngoài 7 thửa đất tại xã Tam Hiệp, trong đợt này, UBND huyện Phúc Thọ sẽ tổ chức đấu giá 5 thửa đất tại thôn Lục Xuân (xã Võng Xuyên). Các thửa đất được đưa ra đấu giá có diện tích từ 211,36 – 323m2/thửa.

Mục đích sử dụng của các thửa đất này là đất ở lâu dài, sử dụng riêng. Mức giá khởi điểm được xác định từ 36 triệu đồng/m2. Huyện Phúc Thọ kỳ vọng thu về hơn 87,2 tỷ đồng từ việc đấu giá 12 thửa đất tại 2 xã Tam Hiệp và Võng Xuyên.

Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ cho biết thêm, hiện nay đơn vị đang thông báo rộng rãi về việc mời tổ chức đấu giá tài sản thực hiện phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 12 thửa đất thuộc xã Tam Hiệp và Võng Xuyên. Tổ chức, doanh nghiệp đủ năng lực, có thể liên hệ với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ (thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ); điện thoại: 02433643248.

Theo KTĐT

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ riêng chung cư, đất nền cũng đang bước vào làn sóng tăng giá. Mặc dù lượng giao dịch có cải thiện hơn so với năm ngoái, nhưng không tăng đột biến như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Do vậy người dân không nên quyết định vội vàng vào thời điểm này, tránh chạy theo hiệu ứng đám đông mà nhiều môi giới tạo ra.

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản đã có sự chuyển biến tích cực, nhiều địa phương đã tổ chức thành công nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở. Tuy nhiên tại huyện Chương Mỹ, kết quả đấu giá đất đạt kết quả thấp vẫn kéo dài hơn hai năm qua.

Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu thu trên 35.000 tỷ đồng từ đất đai, chiếm khoảng 10% thu ngân sách địa phương.

Lợi dụng việc tăng giá ở thị trường chung cư, đất nền các khu vực vùng ven đô thị lớn cũng đang được nhiều môi giới quảng cáo tăng giá cao, lượng giao dịch lớn, nhất là các lô đất đã tách thửa.

Thị trường đất nền dự án chưa có chuyển biến mạnh mẽ, giao dịch nhỏ giọt, giá vẫn giảm 30-40% so với đỉnh.

Nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện và hoàn thiện việc thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia về đất đai trong đó có hạ tầng số.