Dấu ấn FOSSASIA Summit 2024: Xác lập kỷ lục người tham gia

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Diễn ra từ ngày 8-10/4, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), FOSSASIA Summit 2024 - Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin (CNTT) & Nguồn mở Châu Á được tổ chức tại Việt Nam lần thứ 2 (lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh năm 2009), thu hút sự quan tâm của cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới, để lại nhiều dấn ấn đáng nhớ.
Ngoài sự góp mặt của các “ông lớn” như: openEuler (Huawei), Google, Oracle/MySQL, ARM Holdings (công ty chuyên về công nghệ bán dẫn)... hội nghị năm nay còn xác lập kỷ lục mới về số người tham gia, khoảng 6.000 người.
Trao đổi với Đài Hà Nội, bà Đặng Hồng Phúc - nhà sáng lập FOSSASIA, chia sẻ: “BTC cũng không ngờ số lượng người tham gia lại đông đến vậy, chưa kể số lượng người theo dõi các phiên trình bày tại FOSSASIA Summit 2024 qua các nền tảng số. Một tín hiệu vô cùng đáng mừng đó là thành phần tham gia có rất nhiều bạn trẻ, điều này chứng tỏ các bạn đã quan tâm đến mã nguồn mở, từ đó có thể đóng góp cho cộng đồng mã nguồn mở toàn cầu”.
Sức hút của hội nghị thượng đỉnh về CNTT này còn được khẳng định qua sự quy tụ hơn 200 diễn giả uy tín trên toàn cầu, chia sẻ về những vấn đề nổi bật của thời đại như: Trí tuệ nhân tạo, OpenAI, Hệ thống quản trị dữ liệu nguồn mở PostgreSQL, MySQL...
Một trong những điểm sáng của FOSSASIA Summit 2024 đó là sự góp mặt của hơn 30 diễn giả người Việt, số lượng lớn nhất từ trước đến nay.
“Sự tham gia của các diễn giả Việt Nam đã góp phần mang đến dấu ấn của FOSSASIA Summit 2024. Thông qua hội nghị, tôi thấy rằng cộng đồng công nghệ của Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc và nhiều tiềm năng với các diễn giả có phần trình bày mang tính chuyên môn cao”, Frank Karlitschek - CEO Nextcloud khẳng định.
FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các sinh viên đam mê công nghệ.
Những không gian triển lãm, giải pháp CNTT luôn chật kín. Với nhiều hoạt động trải nghiệm các công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới, FOSSASIA Summit 2024 thực sự trở thành sân chơi công nghệ được các bạn trẻ mong đợi bấy lâu nay.
Một nhóm bạn trẻ say mê theo dõi đại diện của openEuler chia sẻ về công nghệ trình diễn trong các festival âm nhạc.
Lê Minh Vũ (sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) lần đầu được tham gia một hội nghị thượng đỉnh về CNTT chia sẻ: “Tại FOSSASIA Summit 2024 em được tìm hiểu và trải nghiệm miễn phí nhiều công nghệ mới. Ngoài ra, hội nghị còn mời được nhiều chuyên gia công nghệ quốc tế đến chia sẻ, đó là cơ hội tốt và hiếm có cho sinh viên chúng em được trao đổi, học tập và tiếp cận những nền tảng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới”.
“Khi đến với FOSSASIA Summit 2024, tôi cảm thấy rất ghen tỵ với sinh viên Việt Nam vì các bạn được tiếp cận với những sự kiện lớn về CNTT từ rất sớm. Tôi ước gì trước đây mình cũng được học tập trong môi trường như thế này. Bên cạnh đó, công tác tổ chức của hội nghị khiến tôi phải bất ngờ bởi sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết”, Anton Shepilov – Giám đốc công nghệ của LINAGORA (giữa) cho biết.
Với những thành công ngoài mong đợi, FOSSASIA Summit 2024 đã trở thành cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT. Qua đó, khẳng định vị thế của công nghệ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.