Đầu bếp Paris làm bánh hình ván lặn để bán dịp Olympic

Một đầu bếp là thợ lặn nghiệp dư người Paris đã tạo ra một chiếc bánh có hình ván lặn để chào mừng Olympic 2024. Anh dự định sẽ bán tác phẩm này trong kỳ Thế vận hội mùa hè diễn ra ở thủ đô nước Pháp.

Với kinh nghiệm làm bánh và niềm đam mê môn thể thao lặn ván, anh Raamin Samiyi, chủ một cửa hàng bánh ngọt thủ công ở quận 2 của Paris đã làm ra chiếc bánh hình ván lặn mang tên "Opera de Plongeon". Chiếc bánh này đã giành Giải Grand Prix de la Patisserie của Paris với chủ đề "giá trị của thể thao" vào tháng 11 năm 2023.

Chiếc bánh hình ván lặn mang tên "Opera de Plongeon".

Du khách, người tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024 có thể nếm thử chiếc bánh có hình dáng đặc biệt này. Phần đế bánh là một loại bánh Opera truyền thống, được làm bằng các lớp bánh quy ngâm cà phê, kem bánh được làm từ cà phê và ganache sô cô la đen. Phần bảng được làm bằng sô cô la với nhiều hương vị hiện đại, như bánh gạo giòn, đậu tonka và hoa bách hợp. Sô cô la màu xám được phủ toàn bộ mặt ngoài của chiếc bánh nhằm mô phỏng màu sắc của chiếc ván lặn chuyên nghiệp, mang đậm phong cách nghệ thuật trang trí những năm 1920.

Anh Raamin Samiyi tiết lộ: “Việc lặn bằng ván là một nghệ thuật nên việc biến nó thành một chiếc bánh ngọt thực sự là một thử thách đối với chúng tôi. Chúng ta có thể tìm thấy trong chiếc bánh ván lặn tất cả những yếu tố thú vị khi chúng ta đi lặn.”

Là một thợ lặn nghiệp dư, Samiyi đã chơi môn thể thao này nhiều năm và từng tham gia các cuộc thi lặn ván. Anh được thợ lặn Olympic người Pháp Lois Szymcak huấn luyện. Thầy dạy lặn cũng là người đã truyền cảm hứng cho anh tạo ra chiếc bánh hình ván lặn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.

Ngay sau khi đội UAE Emirates công bố đội hình tham dự Giro d’Italia - Grand Tour đầu tiên trong năm 2024, có sự xuất hiện của cua-rơ từng 2 lần vô địch Tour de France - Tadej Pogacar, làng xe đạp thế giới đã rất xôn xao.

Giải quần vợt Madrid mở rộng năm nay đang liên tục chứng kiến các tay vợt nam phải bỏ cuộc vì chấn thương. Điều này đã xảy ra với Jannik Sinner và Daniil Medvedev tại tứ kết. Tới vòng bán kết, Jiri Lehecka trở thành nạn nhân tiếp theo.

Với những màn trình diễn nổi bật, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh đã bình chọn Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cầu thủ người Anh đã vượt qua Declan Rice và Rodri để giành giải thưởng danh giá này.

Giải bóng đá VĐQG V-League đã quay trở lại và bước vào giai đoạn nước rút. Trong khuôn khổ vòng 16, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà. Không có gì để nghi ngờ cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.

CLB Ingolstadt đang chơi ở giải hạng Ba của Đức vừa công bố Sabrina Wittmann làm HLV tạm quyền. Cô đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành nữ huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nam chuyên nghiệp của nước này với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.