Đầu bếp Paris làm bánh hình ván lặn để bán dịp Olympic

Một đầu bếp là thợ lặn nghiệp dư người Paris đã tạo ra một chiếc bánh có hình ván lặn để chào mừng Olympic 2024. Anh dự định sẽ bán tác phẩm này trong kỳ Thế vận hội mùa hè diễn ra ở thủ đô nước Pháp.

Với kinh nghiệm làm bánh và niềm đam mê môn thể thao lặn ván, anh Raamin Samiyi, chủ một cửa hàng bánh ngọt thủ công ở quận 2 của Paris đã làm ra chiếc bánh hình ván lặn mang tên "Opera de Plongeon". Chiếc bánh này đã giành Giải Grand Prix de la Patisserie của Paris với chủ đề "giá trị của thể thao" vào tháng 11 năm 2023.

Chiếc bánh hình ván lặn mang tên "Opera de Plongeon".

Du khách, người tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024 có thể nếm thử chiếc bánh có hình dáng đặc biệt này. Phần đế bánh là một loại bánh Opera truyền thống, được làm bằng các lớp bánh quy ngâm cà phê, kem bánh được làm từ cà phê và ganache sô cô la đen. Phần bảng được làm bằng sô cô la với nhiều hương vị hiện đại, như bánh gạo giòn, đậu tonka và hoa bách hợp. Sô cô la màu xám được phủ toàn bộ mặt ngoài của chiếc bánh nhằm mô phỏng màu sắc của chiếc ván lặn chuyên nghiệp, mang đậm phong cách nghệ thuật trang trí những năm 1920.

Anh Raamin Samiyi tiết lộ: “Việc lặn bằng ván là một nghệ thuật nên việc biến nó thành một chiếc bánh ngọt thực sự là một thử thách đối với chúng tôi. Chúng ta có thể tìm thấy trong chiếc bánh ván lặn tất cả những yếu tố thú vị khi chúng ta đi lặn.”

Là một thợ lặn nghiệp dư, Samiyi đã chơi môn thể thao này nhiều năm và từng tham gia các cuộc thi lặn ván. Anh được thợ lặn Olympic người Pháp Lois Szymcak huấn luyện. Thầy dạy lặn cũng là người đã truyền cảm hứng cho anh tạo ra chiếc bánh hình ván lặn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Đồng yên Nhật vừa trải qua một tuần đầy biến động, dư luận nghi ngờ về khả năng có sự can thiệp. Hôm thứ 2, yên Nhật đã suy yếu đến mức chưa từng thấy trong 34 năm so với đồng đô la Mỹ, sau đó phục hồi trở lại và có khả năng đạt tuần tốt nhất trong hơn một năm.

Chiều 5/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và tỉnh Điện Biên tổ chức khai trương Trung tâm báo chí phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.