Đấu giá bức tranh 'Những cây liễu Giverny' của danh họa Monet

Nhà đấu giá Ader cho biết, một bức tranh của họa sĩ theo trường phái Ấn tượng người Pháp Claude Monet, dự kiến sẽ thu về tới 3 triệu euro (3,22 triệu USD) khi được bán đấu giá vào cuối tháng này tại Paris.

Bức tranh phong cảnh “Les Saules, Giverny” tạm dịch là “Những cây liễu Giverny” được vẽ năm 1886, đang tái xuất hiện trên thị trường nghệ thuật Pháp, nơi ngày càng khó khăn để tìm được các tác phẩm của danh họa Monet.

Bức hoạ này là một trong khoảng 30 tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng và hiện đại, dự kiến sẽ được bán đấu giá tại khách sạn Drouot vào ngày 24/11. Mặc dù không nổi tiếng như những bức tranh hoa súng hay nhà ga Saint Lazare trị giá khoảng 100 triệu USD, nhưng bức tranh Những cây liễu Giverny vẫn mang phong cách đặc trưng của danh họa Monet, nhấn mạnh đến sự chuyển động của ánh sáng trong tranh nhằm ghi lại chính xác tổng quan khung cảnh thông qua cái nhìn tươi mới về thế giới.

Claude Monet sinh năm 1840, mất năm 1926 , là họa sĩ tiên phong sáng lập trường phái Ấn tượng Pháp. Trong 86 năm, ông đã sáng tác 2.000 bức họa, trong đó có rất nhiều tác phẩm được thực hiện ngay trong vườn hoa nhà ông tại Giverny, phía tây Paris. Cuộc đấu giá còn có một tác phẩm của họa sĩ người Mỹ Mary Cassatt, một trong số ít phụ nữ theo trường phái ấn tượng do nam giới thống trị. Bức “Chân dung người phụ nữ trẻ đội mũ trắng” của bà, ước tính sẽ được bán với giá 800.000 đến 1,2 triệu euro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.