Đấu giá cho 'vui' hay thích 'nổi tiếng'

Theo quy định, vào ngày mai 1/10, thời gian nộp tiền trúng đấu giá hai biển số đẹp thuộc mã vùng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với tổng số tiền lên tới 45 tỷ đồng sẽ hết hạn. Nhưng cho tới nay, vị 'đại gia' đến từ Thanh Hóa - người trúng đấu giá, vẫn không có động thái gì.

Theo giới truyền thông, vị 'đại gia' này không bày tỏ thái độ sẽ nộp tiền trúng đấu giá hay bỏ cọc. Trên trang Facebook các nhận, vị 'đại gia' này viết: "Hiện tại tôi không bán cái gì. Tôi cũng không mưu cầu sự nổi tiếng. Tôi chỉ là kẻ lang thang đang đi tìm thầy và tìm bạn".

Trước đó, ngày 15/9, Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam đã đấu giá trực tuyến thành công 11 biển số xe siêu đẹp. "Đại gia" H.X.H đến từ Thanh Hóa đã bỏ giá hơn 32 tỷ đồng cho chiếc biển số siêu đẹp 51K - 888.88 và hơn 13 tỷ đồng cho chiếc biển số 30K - 567.89.

Mức giá này được cho là cao hơn hẳn giá thị trường và giá những biển số xe siêu đẹp được đưa giá đấu giá trực tuyến cùng trong buổi đấu giá. Đơn cử như biển số xe 98A-666.66 có giá trúng chỉ hơn 3 tỷ đồng, biển số 99A-666.66 có giá trúng hơn 4,2 tỷ đồng, biển số 19A-555.55 có giá trúng gần 2,7 tỷ đồng…

Theo quy chế đấu giá, người trúng đấu giá có nghĩa vụ nộp đủ số tiền đấu giá sau khi đã trừ đi số tiền đặt trước vào tài khoản của Cục Cảnh sát giao thông trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá.

Nếu người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá theo quy định, thì thông báo kết quả trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá sẽ bị huỷ theo quy định tại Điều 15, Nghị định số 39/2023/NĐ-CP ngày 26/6/2023 của Chính phủ./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.