Đấu giá món đồ quý hiếm trên tàu Titanic

Theo BBC, hai món đồ quý hiếm được trục vớt từ tàu Titanic, gồm một chiếc túi đựng đàn violin và một chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng, đã được bán đấu giá tại Anh với mức giá kỉ lục.

Chiếc túi đựng đàn violin có tên viết tắt là "W.H.H.", thuộc về người chỉ huy ban nhạc Titanic, Wallace Hartley được bán với giá 290.000 bảng Anh (khoảng 9,3 tỉ đồng) chưa kể thuế và phí.

Theo những người sống sót trên tàu Titanic,  ông Hartley đã dẫn đầu ban nhạc chơi nhạc khi tàu Titanic đang chìm dần.

Còn chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng được tìm thấy trên tàu Titanic đã được bán với giá gấp sáu lần giá chào bán, thu về 900.000 bảng Anh (gần 29 tỉ đồng). Nhưng nếu tính thuế và phí, người mua sẽ phải trả 1,175 triệu bảng Anh (khoảng 37,6 tỉ đồng). Chiếc đồng hồ thuộc về John Jacob Astor, một nhà tài chính và nhà đầu tư bất động sản người Mỹ, một trong những người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó. Mức giá được nhà đấu giá Andrew Aldridge mô tả là một "kỷ lục thế giới".

Hai món đồ kỷ vật hàng hải này là một phần của đợt bán hơn 280 lô liên quan đến tàu biển ở Devizes.

Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng được tìm thấy trên tàu Titanic đã được bán với giá gấp sáu lần giá chào bán.

Con tàu du lịch sang trọng Titanic đang đi từ Southampton đến New York thì va phải một tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương vào đêm ngày 14/4/1912. Nó bị chìm khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Đây là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng hải. Con tàu huyền thoại này cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh và âm nhạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc chuyển giao quyền lực ở Singapore sẽ diễn ra vào ngày 15/5, khi ông Lawrence Wong kế nhiệm vị trí Thủ tướng của ông Lý Hiển Long.

Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.