Đấu giá vật phẩm cá nhân của huyền thoại Vivien Westwood

Hơn 200 vật phẩm giá trị bao gồm quần áo, giày, và đồ trang sức từ bộ sưu tập cá nhân của “nữ hoàng thời trang” nước Anh Vivienne Westwood sắp được bán đấu giá vào ngày 25/6 để gây quỹ từ thiện.

Đây đều là những vật phẩm được cố nhà thiết kế sử dụng trong suốt 40 năm cuối đời. Các mặt hàng trong bộ sưu tập được niêm yết ở mức từ 255 đến 9.000 USD, nhưng nhà đấu giá Charlie’s kỳ vọng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ vào danh tiếng của Vivienne Westwood.

Bộ sưu tập mang tên Vivienne Westwood: The Personal Collection bao gồm giày cao gót, phụ kiện cá nhân của nhà thiết kế thời trang quá cố cùng một số trang phục mang tính biểu tượng mà bà đã tạo ra và sử dụng trong suốt bốn thập kỷ cuối đời.

Đấu giá vật phẩm cá nhân của huyền thoại Vivien Westwood

Nhà đấu giá Christie’s cho biết phiên  đấu giá này chưa từng có trong tiền lệ và sẽ chỉ diễn ra duy nhất 1 lần. Đây là cơ hội để các tín đồ thời trang của Vivienne Westwood được sở hữu những bộ trang phục từ chính thần tượng của mình.

Ông Adrian Hume Sayer, phụ trách cuộc đấu giá cho biết: “Những trang phục, vật dụng hằng ngày mà cố nhà thiết kế Westwood từng sử dụng đang ở đây, hiện hữu ngay trước mắt bạn và chỉ cần một tiếng “gõ búa”, nó sẽ thuộc về bạn. Bạn có thể thấy được những mũi khâu từ chính bàn tay của Vivienne Westwood. Đây là cơ hội tuyệt vời hơn bao giờ hết để sở hữu sản phẩm từ thương hiệu thời trang xa xỉ của Westwood, và đặc biệt là sản phẩm từng được chính bà sử dụng”.

Bà Vivienne Westwood được công nhận là một trong những nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất mọi thời đại của nước Anh không chỉ bởi những thiết kế mang tính cách mạng, phá vỡ ranh giới và định kiến thời trang, mà còn được biết đến với nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa.

Ngoài quần áo và phụ kiện, buổi đấu giá còn có bản in phóng to của bộ bài “A Strategy 2 Save the World” do bà Westwood thiết kế vào năm 2017, tập trung vào các vấn đề cấp bách luôn được cố nhà thiết kế đặt lên hàng đầu như biến đổi khí hậu và bất bình đẳng, với giá ước tính từ 38.292 USD đến 63.820 USD.

Số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được dùng để ủng hộ các hoạt động xã hội mà bà Westwood đã ủng hộ trong suốt cuộc đời và trao tặng cho các quỹ gồm Quỹ Vivienne, Tổ chức Bác sĩ không biên giới và và tổ chức Hòa bình xanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Nhà lãnh đạo Nga muốn cải thiện quan hệ song phương, bất chấp áp lực từ phương Tây.