Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, các DNVT sẽ xác minh thông tin thuê bao của số thuê bao có hành vi phản ánh phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi dấu hiệu lừa đảo, từ đó yêu cầu xác thực lại thông tin thuê bao, xử lý vi phạm nếu thông tin thuê bao không đúng quy định theo tại điểm e Khoản 7 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP (tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, tiếp theo tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 2 chiều nếu không thực hiện và tiếp theo là thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông).
Các DNVT sẽ gửi các nội dung phản ánh tới cơ quan chức năng để tổng hợp, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật. Việc tích cực tham gia phản ánh thông tin của người dân, khách hàng sẽ giúp cho cơ quan quản lý nhà nước, DNVT có đủ thông tin tin chính xác, tin cậy để tiến hành. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số 156 cụ thể:
- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:
+ Với tin nhắn rác: S ( Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
+ Với cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)
+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các DNVT sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; trích dẫn một số nội dung có liên quan;…) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng.
9 tháng đầu năm 2022, tổng đài 5656 - tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn của Bộ TT&TT (Cục An toàn thông tin quản lý, vận hành) - đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh, trong đó: Số lượt phản ánh tin nhắn rác: tiếp nhận 25.476 lượt phản ánh (giảm 10.6 % so với cùng kỳ năm 2021); Số lượt phản ánh cuộc gọi rác: 177.473 (tăng 34.2%) trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12.5%.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Lễ ký kết về việc tiếp tục hợp tác chiến lược giữa The Garden - thành viên thuộc Tập đoàn Bitexco và Central Retail - tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Thái Lan vừa được diễn ra. Thông qua sự kiện này, Hệ thống siêu thị Tops Market sẽ tiếp tục hiện diện Tại Trung tâm thương mại The Garden thêm 20 năm.
Tỉ lệ gia đình học tập đã đạt 95%, cộng đồng học tập và đơn vị học tập đạt 100%. Đây là những thông tin Hội khuyến học Bắc từ liêm báo cáo, tại Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029.
Ngày 22/11, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa 26, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị chuyên đề thông qua một số nội dung quan trọng.
Trước thành tích của Công an TP. Hà Nội chủ trì triệt phá nhóm tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia, ngày 20/11, Bộ trưởng Lương Tam Quang đã gửi thư khen Công an TP Hà Nội.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, ngày 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới thăm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) - Tập đoàn đứng đầu ASEAN về giá trị thương hiệu và nằm trong 10 công ty dầu khí hàng đầu thế giới.
0